Dòng sự kiện:

9 loại quả giải rượu cực nhanh và hiệu quả

03:00 21/10/2015
Chị em hãy chuẩn bị sẵn những loại quả này trong tủ lạnh để phòng những lúc ông xã bị say rượu nhé.

 

 

 

[mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]

Quả sấu

Sấu có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa.

Dùng 4 – 6g cùi quả sấu sắc lấy nước uống hoặc hãm với nước sôi để uống giúp giải rượu hiệu quả.

Quả lê


Quả lê có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt sinh tân, hóa đàm. Người say rượu ăn nhiều lê sẽ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác miệng khô, họng khát, ngực bụng nóng bức không yên.

Quả cam

Quả cam có tính mát, vị chua ngọt, có công dụng sinh tân chỉ khát, giải rượu lợi tiểu. Lấy 3 - 5 quả cam tươi bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống giúp giải rượu hiệu quả.

Quả chanh

Quả chanh có tính mát, vị chua, cũng có công dụng giải rượu. Sách Bản thảo thập di khuyên nên lấy chanh trộn với đường rồi ép thành bánh, khi say rượu cắt vài miếng cho vào cốc nước sôi, hãm uống vì chanh có công năng "tiêu ngoan đàm, giáng khí, hòa trung, khai vị, khoan cách, kiện tỳ, giải tửu".

Quả bưởi


Ăn bưởi hoặc uống nước bưởi ép cũng có tác dụng làm tỉnh rượu và giải ngộ độc rượu.

Cà chua

Lượng vitamin C trong nước ép cà chua rất nhiều giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra trong cà chua còn có chứa hàm lượng cao glucathione, đây chính là chất cơ thể sản xuất ra để chống lại các độc chất do rượu chuyển hóa.

Quả chuối

Khi uống rượu nhiều thì cơ thể càng bị mất nhiều nước và kali nên dễ bị yếu cơ, chuột rút và nôn ói. Chính vì vậy, chuối rất giúp ích trong trường hợp này vì chuối có hàm lượng kali cao, sẽ giúp làm giảm các triệu chứng do hạ kali gây ra.

Quả táo


Với hàm lượng cao các chất chống oxi hóa, đường và magie, táo cũng giúp thúc đầy và hỗ trợ cho quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

Quả quất

Pha một cốc nước quất để uống giúp giải rượu. Vị chua của quất sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó vài hạt muối sẽ làm cốc nước quất đậm đà hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam