Dòng sự kiện:

9 loại thực phẩm nên ăn để có làn da căng mịn

02:00 21/01/2016
Da mặt bạn đang có dấu hiệu bị lão hóa và không còn được căng mịn như hồi còn trẻ? Hãy bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình để nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn, đầy sức sống nhé.

 

 

 

 [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt, giống như nhiều loại rau có lá màu xanh đậm khác, rất giàu chất chống oxy hóa (được gọi là lutein).Thực phẩm này không chỉ tuyệt vời cho một đôi mắt khỏe mạnh mà các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng rau chân vịt cũng giúp ngăn ngừa nếp nhăn, căng da mặt tự nhiên bằng cách giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da.

Bên cạnh đó, rau chân vịt cũng như các loại rau có màu xanh thẫm khác cũng có khả năng làm giảm quầng thâm dưới mắt do hàm lượng cao của vitamin K và C trong thành phần.

2. Súp lơ


Đây là loại thực phẩm giàu vitamin A, C… Chúng không chỉ chống oxy hóa mà còn ngăn ngừa các bệnh ung thư. Vậy tại sao lại bỏ qua loại ra cực tốt này? Chị em hãy ăn chúng thường xuyên để làn da luôn được khỏe mạnh và tươi trẻ lâu nhé.

3. Cà chua

Cà chua không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của các chị em phụ nữ, nó là cách làm mịn mặt, dưỡng da. Chúng được biết đến như là một trong những loại quả có khả năng chống oxy hóa hiệu quá nhất. Bởi trong cà chua rất giàu thành phần lycopene và vitamin C.

Cà chua ăn sống hay trộn salad sẽ giữ được thành phần vitamin C hơn là nấu chín. Tuy nhiên, khi nấu chín chúng lại biến thành lycopene chốg oxy hóa trở nên mạnh mẹ hơn. Do đó, dù với cách nào cà chua cũng rất tốt cho làn da của bạn.

4. Hàu

Ngoài tác dụng là một loại thực phẩm kích thích tình dục nổi tiếng , hàu cũng có rất nhiều công dụng trong việc tăng cường vẻ đẹp của bạn và căng da mặt tự nhiên. Nếu da bạn đang bị nhạt màu, tái xám, nhão, trùng, bạn nên cố gắng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu có trong con hàu cho cơ thể. Bên cạnh hàu, sò và trai cũng có tác dụng chống lão hóa hiệu quả.

5. Tỏi


Mặc dù tỏi có mùi rất nặng và không phải ai cũng chịu nổi, nhưng về cơ bản, đây là một lại thực phẩm, rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là một người bạn tuyệt vời cho làn da nếu bạn sử dụng đúng cách.

Tỏi như một kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch máu, thúc đẩy sự kháng khuẩn và miễn dịch, tỏi rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá, với đặc tính chống viêm, giảm sưng.

6. Cá hồi

Cá hồi không khiến chị em tăng cân mà còn giúp cho làn da trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn bởi nó chứa axit béo omega 3 có khả năng chống lão hóa cực cao.

7. Quả bơ

Mặc dù hàm lượng chất béo cao, nhưng các chất béo trong quả bơ đều lành mạnh và đặc biệt tốt cho sức khỏe làn da. Với hàm lượng caocác axit béo omega- 3, quả bơ có thể giúp dưỡng ẩm làn da của bạn từ bên trong và tăng cường sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và căng da mặt tự nhiên. Các thuộc tính chống viêm của bơ cũng rất tốt cho việc giúp đỡ để giảm mụn trứng cá và bệnh vẩy nến, trong khi đó hàm lượng cao của vitamin E trong bơ sẽ giúp giữ cho làn da của bạn dẻo dai và ngăn ngừa lão hóa.

8. Chuối

Chuối là một thực phẩm giàu kali và đặc biệt tốt cho việc làm căng da mặt tự nhiên. Theo khoa học, hiện tượng giữ nước bên trong cơ thể là nguyên nhân chính của chứng đầy hơi hoặc một khuôn mặt sưng húp. May mắn thay, kali có thể cân bằng được sự giữ và tích trũ nước bên trong cơ thể. Bên cạnh chuối, các  loại thực phẩm giàu kali khác còn có dâu tây, dưa , đu đủ. Đây đều là những sự lựa chọn tuyệt vời cho một khuôn mặt trẻ trung săn chắc và căng da mặt tự nhiên.

9. Trứng gà

Trứng gà cung cấp nhiều axit amin cần thiết và có lợi cho cơ thể. Đặc biệt, trong trứng gà chứa nhiều lysine, đây là một trong tám axit amin đặc biệt cần thiết cho sức khỏe.

Trứng gà có chứa các chất oxy hóa kích thích cơ thể tăng sinh collagen, do đó làm giảm nếp nhăn giúp da căng mịn.

 Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]