Dòng sự kiện:

9 lời khuyên giúp ngăn ngừa viêm loét miệng tái phát

02:00 20/01/2016
Viêm loét miệng tái phát là một vấn đề chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý. Dưới đây là một vài lời khuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa loét miệng và duy trì sức khỏe răng miệng tốt.
1. Tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt và các loại thực phẩm khác mà gây loét miệng. Tránh xa các loại thực phẩm như sôcôla, đậu phộng, bột mì và hạt hạnh nhân vì nó có thể làm tăng nguy cơ viêm loét miệng.
Không ăn các loại quả họ cam quýt.

2. Bạn có biết khi bạn đang căng thẳng hoặc trầm cảm, cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone gây loét miệng? Vì thế hãy giữ cho mình ở trong trạng thái bình tĩnh bằng cách thực hành các động tác yoga và hít thở sâu khi không được thoải mái..

Phải luôn giữ trạng thái thoải mái, tránh stress nặng.

3. Trước khi mua một loại kem đánh răng, bạn hãy kiểm tra các thành phần đầu tiên và tránh mua loại kem đánh răng trong đó có chứa sodium lauryl suphate. Trong một số trường hợp, sử dụng kem đánh răng có chứa sodium lauryl sulphate là nguyên nhân gây nên loét miệng và nó khiến cho tình trạng này trầm trọng thêm.

Kiểm tra thành phần trong kem đánh răng trước khi mua.

4. Thiếu vitamin B12, sắt và acid folic trong chế độ ăn uống của bạn cũng đặt bạn vào nguy cơ loét miệng tái phát. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn phải bổ sung vào chế độ ăn của mình những đồ ăn giàu chất dinh dưỡng để đảm bảo cũng cấp những dưỡng cơ bản.

5. Nói không với các loại thực phẩm khó nhai và nên tránh ăn thức ăn nóng và cay vì nó có thể làm tăng nguy cơ bị loét miệng.

Bổ sung vitamin B12, sắt... tránh ăn các món cay trong bữa ăn hàng ngày.

6. Hầu hết mọi người không nhận thức được thực tế rằng sử dụng bàn chải đánh răng của bạn trong hơn một tháng cũng có thể dẫn đến viêm loét miệng tái phát. Do đó, bạn hãy tạo cho mình một thói quen là thay đổi bàn chải đánh răng của bạn mỗi tháng và luôn luôn mua một chiếc có lông chải mềm.

Thay bản chải 1 lần/1 tháng.

7. Tránh uống trà hay cà phê khi bạn đang cảm thấy đói vì nó có thể dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng, từ đó sẽ dẫn đến hiện tượng viêm loét miệng rất đau và khó chịu.

Không uống trà và cafe lúc đói.

8. Đừng quên để súc miệng sau mỗi bữa ăn vì nhiều mảng bám thức ăn có thể vẫn còn trong miệng, có thể dẫn đến nồng độ axit trong miệng và làm tăng nguy cơ bị loét miệng.

Súc miệng thường xuyên, nhất là sau khi ăn xong.

9 Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn, bệnh loét dạ dày hoặc suy giảm miễn dịch và dùng các loại thuốc theo chỉ đinh của bác sĩ để điều trị bệnh thì trong quá trình uống thuốc, những người bị các chứng bệnh này cũng cần phải chú ý để tránh bị viêm loét miệng.

 

Minh Châu (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]