Dòng sự kiện:

9 lý do bạn nên đi du lịch cùng con

14:00 12/09/2015
Đi du lịch không chỉ giúp trẻ hiểu được thế giới rộng lớn, mà còn giúp trẻ học thái độ sống, mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích ngoài sách vở.
Dưới đây là những lý do bạn nên đi du lịch cùng con: 
 
Để cho con hiểu được thế giới rộng lớn

Người ta thường nói: “Trái đất này rất nhỏ”. Điều này còn tùy vào mỗi thời điểm, người ta sẽ thấy trái đấy này rất nhỏ khi gặp lại một người bạn cũ, hay một đồng nghiệp hay một người thân ở cùng một nơi xa lạ nào đó. Nhưng sự thật là, thế giới này rất bao la rộng lớn, có hàng vạn điều mới mẻ cho chúng ta khám phá.

Dù cho con bạn là một ngôi sao bóng chày nhí, hay có thành tích cao ở trường đi chăng nữa, thì việc đi du lịch xa nhà với bố mẹ sẽ giúp bé nhận ra bé chỉ là ‘con cá nhỏ giữa đại dương’. Ngoài ra, việc này sẽ giúp bé hiểu rõ về thế giới tự nhiên hơn.

Tránh xa thế giới ‘công nghệ’ của con

Hiện nay, trò chơi điện tử và điện thoại đã quá quen thuốc với mỗi gia đình, từ những đứa trẻ cho đến người lớn. Ở nhiều gia đình, các thành viên trong gia đình ‘dán mắt’ vào điện thoại còn nhiều hơn thời gian họ nói chuyện với nhau. Vì vậy, thời gian bạn đưa bé đi du lịch thì còn đành cắt giảm thời gian dành cho những thói quen xấu. Đây cũng là khoàn thời gian tuyệt vời để cả gia đình vui vẻ bên nhau.

Để bạn hiểu rõ về bản thân

Khi bạn cảm thấy thật bế tắc giữa sự hỗn loạn của cuộc sống gia đình bận rộn, hãy sắp xếp thời gian để đưa những bé yêu nhà bạn cùng đi du lịch để giúp bạn hiểu rõ bản thân bạn đang muốn gì? Bọn trẻ thích những cái gì? Hay bạn sẽ làm gì sau kỳ nghỉ?

Để bé tự khám phá

Trẻ con thường rất tinh ý, và chúng cần thời gian để hiểu rõ về thiên nhiên. Đi du lịch với con sẽ buộc bạn phải di chuyển theo tốc độ của bé yêu nhà bạn. Điều này sẽ tạo nên những khoảnh khắc thú vị cho bạn và con.

Để mang lại cảm giác phiêu lưu

Trẻ con thường thích cảm giác phiêu lưu, thích khám phá về thế giới xung quanh. Niềm vui của bé khi hào hứng khi thấy những vật xung quanh sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ không tẻ nhạt nếu đưa con đi cùng.

Để tạo kỷ niệm đáng nhớ

Và tất nhiên, đi dụ dịch sẽ giúp cả gia đình có thời gian ngồi lại bên nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị, hay cùng nhau chơi những trò chơi ngoài trời,.. Chắn chắn đó là một kỷ niện đáng nhớ cho gia đình bạn.

Thả lỏng bản thân, bồi dưỡng tình cảm

Tất cả các cảnh quan, cho dù là nhân tạo hay thiên nhiên đều giúp con người thư thái, tĩnh tâm và không còn lo lắng, buồn phiền, tìm lại những gì đã mất ở cuộc sống thành thị. Đặc biệt trẻ đang hoàn thiện về tính cách, vì thế, đi du lịch giúp trẻ có được niềm vui, học cách thả lỏng, hình thành tính cách cởi mở và tấm lòng khoan dung, độ lượng.

Tự thưởng cho bản thân

Tuy du lịch khá tốn kém. Nhưng việc này cũng giúp con bạn nhận ra được thành của việc lao động vất cả. Qua việc này, bạn có thể dạy trẻ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tài chính và lao động quan trọng như thế nào.

Dạy con về lịch sử

Cảnh quan núi non, thiên nhiên tươi đẹp hùng vĩ là tư liệu giúp chúng ta dạy trẻ biết yêu đất nước. Dẫn trẻ đi du lịch để trẻ cảm nhận vẻ đẹp, cảm nhận tinh hoa vắn hóa của dân tộc, từ đó bồi dưỡng tình yêu cuộc sống, yêu đất nước cho trẻ. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn dẫn con đi những địa điểm có các di tích lịch sử, và nói cho con biết nguồn gốc của vật đó. Chắc chắn điều này sẽ thú vị hơn việc bé chỉ được học qua sách vở.

Hãy để con của bạn được lớn lên cùng với những cuộc hành trình, để được mở mang đầu óc và hành động dựa trên bản năng tò mò của chúng, để tự chúng biến ước mơ của mình thành hiện thực.

 Ngọc Diệp (Theo Lifehack)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:  

[mecloud]ohWAcZFIPg[/mecloud]