Dòng sự kiện:

9 nguy hiểm đáng giật mình bắt nguồn từ thói quen ngồi lâu

22:12 14/12/2015
Sức khỏe là một trong những tài sản quý giá nhất của con người mà chúng ta cần phải bảo vệ bằng mọi giá.

 

 

 

 [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi việc bạn bị bệnh. Các căn bệnh có thể được gây ra bởi sự thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng, đối với một số người khác có thể được gây ra bởi độ tuổi, càng lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Tuy nhiên, có một nguyên nhân cũng không kém quan trọng khiến cho bạn thường xuyên mắc bệnh đó là thói quen xấu. Thói quen ngồi lâu, lười vận động là một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe.

Dước đây là 9 mối nguy hại cho sức khỏe mà trang Boldsky đã chỉ ra bắt nguồn từ việc bạn ngồi lâu trong thời gian dài:

Bệnh tim: Đây là một loại bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong. Ngồi trên ghế trong nhiều giờ, cơ thể của bạn không đốt cháy được lượng mỡ thừa và các axit béo có cơ hội tích tụ lại xung quanh trái tim của bạn.

Rối loạn tuyến tụy: Đây cũng là một bệnh nguy hiểm xuất phát từ thói quen lười vận động có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Do ngồi lâu, khi cơ thể phải đối mặt với sự mất cân bằng nội tiết tố mà thường dẫn đến bệnh tiểu đường. Bạn cũng có thể bị rối loạn tuyến tụy nhất định và tình trạng này có thể xấu đi theo thời gian.

Ung thư đại tràng: Ngồi nhiều hàng giờ có thể dẫn tới ung thư đại tràng, thậm chí gây tử vong. Bên cạnh đó, theo báo cáo của các cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng ngồi hàng giờ dài cũng có thể gây ra bệnh ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung.

Tê cứng hông: Nếu bạn ngồi liên tục trên ghế 6-7 giờ mỗi ngày, bạn có thể cảm thấy khó chịu ở phần hông. Điều này có thể gây ra tê cứng ở các cơ hông và có nguy cơ đối mặt với một số loại khuyết tật nếu bạn không sớm biết chăm sóc đúng cách ngay sau khi cảm thấy cơn đau lần đầu xuất hiện.

Tê chân: Ngồi hàng giờ liền ảnh hưởng đến các cơ bắp chân và bạn thường cảm thấy rất khó đi lại tự nhiên sau đó. Nguyên nhân là do ngồi lâu, máu lưu thông tới bàn chân sẽ ít hơn.

Đầu óc mơ hồ: Ngồi lâu khiến cho sự linh hoạt của bộ não trở nên kém đi. Bạn sẽ luôn có cảm giác mơ hồ, mọi hoạt động khác trở nên khó khăn hơn.

Cổ cứng: Ở lần đầu tiên phải ngồi lâu, bạn sẽ cảm thấy cực kì đau đớn ở phần cổ, cổ trở nên cứng và khó chuyển động hơn. Điều này thậm chí có thể dẫn đến thoái hóa đốt sống và rất khó để chữa khỏi.

Cột sống bị yếu: Do bị cứng cổ, cột sống cũng có thể bị ảnh hưởng. Nó thậm chí ảnh hưởng tới phần đĩa ở giữa các xương sống. Vì thế, nguy cơ bạn phải đối phó với một ca phẫu thuật cột sống cực kì tốn kém là rất cao.

Đau vai: Ngồi lâu ít vận động có thể gây hại cho cột sống của bạn ở phần vai lưng.

 Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]KfJuDenVZ7[/mecloud]