Dòng sự kiện:

9 thói quen mẹ cần rèn để bé không bị ốm ngày đông

15:00 05/11/2015
Trời trở lạnh là thời điểm mà con nhỏ dễ bị ốm nhất. Vì thế, để hạn chế mức tối đa những cơn cảm lạnh đến với con, mẹ cần rèn con thực hiện đầy đủ các thói quen sau.

 

 

 

[mecloud]SRbteN2va1[/mecloud]

Tắm nắng: Vitamin D đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Mùa đông ít có nắng nên hãy tranh thủ buổi sáng, lúc có nắng sớm, cho bé ra ngoài tắm nắng khoảng 15 phút. Nhớ là tìm thời điểm thích hợp cho bé mẹ nhé.


Vệ sinh thân thể đều đặn: Mùa lạnh, các bé thường né tránh việc vệ sinh thân thể. Tuy nhiên, đó là lý do khiến cho dễ dàng bị ốm do nhiễm khuẩn. Không cần bé phải quá sạch sẽ vì mùa đông không nhiều mồ hôi nhưng bé cần vệ sinh thân thể đều đặn mỗi ngày.


Hạn chế ăn đường: Hấp thụ quá nhiều đường sẽ gây áp lực lên các tế bào của hệ miễn dịch, giảm khả năng tấn công lại nhưng vi khuẩn, vi rút có hại xâm nhập vào cơ thể.


Thúc đẩy bé vận động: Chính môi trường kín, thiếu không khí trong lành là thủ phạm tấn công hệ miễn dịch của trẻ, khiến trẻ dễ bị ốm. Trừ những hôm mưa ướt hay có sương, hãy đưa con ra ngoài hít thở khí trời, đi lại vận động tay chân khoảng 3-4 lần/ tuần, sẽ rất tốt cho sức khỏe của bé.


Ăn hành, tỏi, gừng thường xuyên: Những gia vị cay như hành, tỏi, gừng cực kì có lợi cho việc làm sạch mạch bạch huyết, giúp tiêu diệt những chất độc tích tụ trong các cơ quan nội tạng, đặc biệt ở phổi và xoang; kháng khuẩn, kháng vi-rút, tăng cường hệ miễn dịch.


Uống đủ nước: Hãy nhắc nhở bé bỏ sung chất lỏng thường xuyên từ các nguồn như canh, súp, nước lọc, nước hoa quả, sữa,... mặc dù bé không khát nhé.


Ngủ đủ giấc: Mệt mỏi, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể ốm yếu, nhiễm bệnh. Cha mẹ cần rèn cho con thói quen đi ngủ đúng giờ, đều đặn theo một lịch trình nhất định và đủ giấc để cơ thể bé có đủ năng lượng chiến đấu với các tác nhân có hại bên ngoài.


Chăm ăn sữa chua: Sữa chua chứa hàng nghìn vi khuẩn có lợi probiotic, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch chung của cơ thể. Vì thế, đây cũng là thực phẩm bé cần ăn hàng ngày để luôn khỏe mạnh.


Ăn thực phẩm giúp tăng hệ miễn dịch: Đậu trắng, nấm, cà chua, của cải đường, rau bina, ớt chuông đỏ là những thực phẩm có tác dụng tăng dường hệ miễn dịch giúp bé chống trọi lại với vi khuẩn gây bệnh.

 

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]luKf0bjvvV[/mecloud]