Dòng sự kiện:

9 thực phẩm nhất định phải ăn nếu bạn muốn có mái tóc đẹp

23:40 29/11/2015
Bơ, trứng, cá hồi, khoai lang... là những thực phẩm không những tốt cho sức khỏe, mà còn giúp tóc bạn thêm khỏe đẹp hơn.

 

 

 

Cá hồi


Nhờ vào lượng lớn các chất dinh dưỡng, trong đó có Vitamin D và protein sẽ giúp da đầu thêm khoẻ mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, khoảng 3% sợi tóc được hình thành từ chất béo Omega-3, một chất có trong cá hồi mà cơ thể chúng ta không tự tạo ra được.

Nếu bạn không thể ăn được cá hồi thì hãy tìm những loại thực phẩm giàu chất Omega-3 khác như cá thu, cá mòi, bơ, hạt bí đỏ, hạt óc chó và thực phẩm chức năng để giúp tóc mọc khoẻ hơn nhé.

Qủa óc chó

Đây là loại duy nhất có hạt chứa một số lượng đáng kể các axit béo Omega-3. Chúng cũng giàu biotin và vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại DNA.

Quả óc chó cũng có đồng, một khoáng chất giúp giữ màu tóc tự nhiên của bạn bóng mượt.

Ớt chuông vàng

Bạn có biết ớt chuông vàng chứa một lượng Vitamin C lên đến gấp 5,5 lần một quả cam không? Ngoài ra, ớt chuông vàng còn chứa khá nhiều chất oxy hoá. Với lượng lớn chất oxy hoá và Vitamin C, ớt chuông vàng sẽ giúp tóc thêm khoẻ mạnh, đặc biệt là bề mặt sợi tóc và da đầu. Ớt chuông cũng sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc và chẻ ngọn đấy.

Hàu

Hàu rất giàu kẽm, thiếu có thể dẫn đến rụng tóc (kể cả lông mi), cũng như khiến da đầu khô, bong ra từng mảng.

“Bạn có thể nhận bổ sung kẽm thông qua ngũ cốc và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, nhưng con hàu còn có hàm lượng Protein rất cao. Hãy nhớ rằng, mái tóc có khoảng 97% protein," Lisa Drayer, New York,  chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của The Beauty Diet nói.

Trứng

Lisa Drayer còn cho biết trứng có chứa 4 khoáng chất quan trọng: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Sắt đặc biệt quan trọng, giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc. “Cơ thể quá ít sắt (thiếu máu) là một nguyên nhân chính gây rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ”, Drayer nói.

Hạt hoa hướng dương


Chỉ cần 1 ít hạt hoa hướng dương thôi là cũng đủ cung cấp cho bạn một lượng Vitamin E cực lớn, giúp máu lưu thông đến da đầu tốt hơn và giúp tóc mọc nhanh hơn nữa. Hạt hoa hướng dương còn có công dụng cung cấp oxy cho da đầu, giúp tóc chắc khoẻ và giữ màu tự nhiên cho tóc.

Khoai lang

Khoai lang thường chứa khá nhiều beta carotene, kết hợp cùng với vitamin A sẽ tạo nên một “bộ đôi” giúp da đầu khoẻ hơn và giúp tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận với liều lượng beta carotene nạp vào cơ thể vì “bộ đôi” này khi đi cùng nhau với một liều lượng quá nhiều thì sẽ trở thành độc dược đấy.

Rau bina

Các chất sắt, Beta carotene, Folate và Vitamin C trong rau bina giúp giữ nang tóc khỏe mạnh và duy trì lượng dầu trên da đầu.

Hạnh nhân

Cũng như lòng trắng trứng, hạnh nhân chứa rất nhiều chất biotin giúp cho tóc mọc nhanh và dày hơn. Chỉ cần bạn ăn 1/3 ly hạnh nhân mỗi ngày là đã nạp đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mình rồi đấy. Bạn sẽ thấy được kết quả bất ngờ đối với tóc của mình chỉ từ 1 đến 2 tháng thôi.

Quả bơ


Nhờ vào một lượng lớn chất acid béo có trong thành tế bào của quả bơ mà loại thực phẩm này có khả năng tái tạo ra collagen và tăng độ đàn hồi của da đầu. Hãy trộn quả bơ cùng với kem chua (sour cream) và sử dụng hỗn hợp này như là mặt nạ cho tóc nhé.

An An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]uyvX8sni2G[/mecloud]