Dòng sự kiện:

9 vị trí đau trên cơ thể báo hiệu bệnh nguy hiểm

22:07 28/10/2015
Khi bạn bất chợt cảm thấy đau ở một vị trí nào trên cơ thể thì đừng xem thường nhé bởi rất có thể nó muốn “báo hiệu” cho bạn biết nguy cơ bệnh tật bạn đang gặp phải.

 

 

 

1. Đau vùng tay trái hoặc giữa phía trên lưng – bệnh tim

Khi bạn cảm thấy đau ở vùng ngực xung quanh tim hoặc đau dọc theo cánh tay trái hay đau ở phần trên tủy sống của lưng thì hãy cẩn thận đi kiểm tra trái tim của mình. Bởi mọi cơn đau liên quan đến tim mạch đều có thể đe dọa tính mạng bạn.

Đây là lời cảnh báo từ Đại học Y khoa Michigan. Điều này luôn luôn đúng khi trái tim nằm ở phía bên trái.

[mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]

2.Đau cổ hoặc vai gáy – bệnh phổi hoặc cơ hoành


Đau một bên cổ hoặc vai là dấu hiệu biểu hiện bệnh phổi và các vấn đề về cơ hoành. Nguyên nhân có thể do khó thở hoặc do các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống, thông qua phổi, tới cơ hoành.

Nhà trị liệu Paul Ingraham từng cảnh báo rằng đa số mọi người đều thường gặp phải các dấu hiệu trên.

3. Đau cổ, vai gáy hoặc dưới ngực – bệnh gan và túi mật


Các vấn đề liên quan tới gan hoặc túi mật cũng có thể gây đau ở cổ, vùng vai phía trên, phía dưới vùng ngực hoặc phía bên phải cơ thể. Theo Hiệp hội massage Mỹ, bệnh liên quan tới túi mật có thể là nguyên nhân của việc đau xương bả vai.

Đây là lời khuyên từ Hiệp hội vật lý trị liệu Mỹ.

4. Đau lưng và đau bụng – bệnh dạ dày và tuyến tụy


Trang physio-pedia công bố rằng có đến gần 50% bệnh nhân viêm tụy cấp đã xuất hiện các cơn đau ở khu vực được tô màu nằm ở phần phía sau như trên hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sẽ gặp phải các cơn đau bụng trên ở phía trước tại vị trí được tô màu như trong hình.

5. Đau gần rốn – bệnh đường ruột


Đau ở vùng bụng gần rốn có thể là dấu hiệu phản ánh các bệnh liên quan tới ruột non như viêm, co thắt ruột hoặc rối loạn chức năng đường ruột.

6. Đau bụng bên phải hoặc dưới rốn – đại tràng và ruột thừa


Lời cảnh báo của PatientPlus viết rằng khi đau ở phần bụng bên phải (chấm đỏ trên hình) thì hãy kiểm tra xem có mắc bệnh viêm ruột thừa không.

Đồng thời, Tổ chức Y tế Thế giới cũng nói rằng nếu bạn bị đau ở giữa bụng (chấm xanh trên hình) thì có thể là các vấn đề liên quan tới sức khỏe của đại tràng.

7. Đau lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân – bệnh thận


Những cơn đau thận có thể gặp phải tại lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân. Trang thông tin IhealthBlogger nhận định rằng các vấn đề về thận sẽ khiến bạn bị đau ở vùng lưng dưới hai bên sườn ở dưới xương sườn.

8. Đau phần vùng xương chậu phía trước và phía sau – bệnh bàng quang


Nếu đau ở vùng xương chậu thấp ở cả phía trước và phía sau, bạn nên nghĩ đến các vấn đề ở bàng quang. Nguyên nhân là do cơ quan này bị nhiễm trùng sẽ gây ra các cơn đau nghiêm trọng tại vùng thắt lưng.

Nếu như gặp phải cơn đau thắt lưng lại kèm theo các vấn đề về tiết niệu thì nên phải đi thăm khám tại các cơ sở y tế sớm nhất.

9. Đau thắt một bên vùng bụng – bệnh buồng trứng


Theo Women's Health Advice, bệnh u nang buồng trứng có thể khiến bạn bị đau thắt ở một bên vùng bụng. Đặc biệt những căn bệnh khác liên quan tới buồng trứng cũng gây đau đớn ở cả hai bên của vùng bụng.

Chi Chi (Theo Littlethings.com)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]