Dòng sự kiện:

Ăn 5 thực phẩm này là bạn đang nạp chất độc vào người

22:57 04/12/2015
Những thực phẩm dưới đây thường khiến người ăn cảm giác rất ngon miệng và muốn ăn nhiều. Tuy nhiên, bản thân chúng có chứa nhiều thành phần cực độc.

Tin liên quan

[mecloud]btTMGZW9QQ[/mecloud]

1. Măng tươi

Măng là thực phẩm được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo tài liệu của Cục An toàn thực phẩm, độc tố trong măng là cyanide. Cyanide là một gốc a-xít (-CN) mà hợp chất của nó bao gồm các muối hoặc a-xít, có đặc tính rất độc, liều gây tử vong qua đường tiêu hóa là 1 mg cho một kg trọng lượng cơ thể. Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230 mg trong một kg măng củ.

Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành a-xít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

2. Dưa muối chưa kỹ

Nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại.

Khi bạn ăn dưa muối cảm thấy có vị cay, hăng, hơi đắng thì đó là loại dưa muối chưa kĩ. Vì loại dưa này chứa nhiều nitrate, nên nếu ăn nhiều rất có hại cho cơ thể và làm giảm tuổi thọ, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

3. Gan lợn


Gan lợn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng, nhưng lại có nhiều độc tố. Do nguồn thức ăn của lợn có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu… Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

4. Tiết canh

Tiết canh thực chất là huyết sống đông trộn với các loại rau thơm và gia vị nên ẩn chứa rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

Nếu tiết lấy từ con vật mắc bệnh thì chắc chắn đây sẽ là nguồn truyền nhiễm bệnh sang cho người.

Các bệnh thường gặp khi ăn tiết canh là nhiễm liên cầu lợn, viêm não, nhiễm giun, sán, nhiễm khuẩn huyết...

5. Thịt bò khô công nghiệp

Dân nhậu chắc không ai không biết món món ăn này. Đằng sau vị mặn ngọt đậm đà của những miếng khô bò công nghiệp là quá trình chế biến, tẩm ướp bởi các loại hóa chất độc hại sodium nitrite, high fructose corn syrup, monosodium glutamate, polysorbate 80…

Chưa kể, vì lòng tham mà rất nhiều cơ sở chế biến sử dụng thịt lợn sề, heo nái, thịt hôi thối và “hô biến” chúng thành thịt bò dai và thơm ngon mà ai cũng thích.

Vì thế, trước khi quyết định ăn miếng khô bò nào cho cả gia đình, bạn hãy mua tại những cửa hàng uy tín, tốt nhất nên nói không với loại thực phẩm này.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]K1ipf1JP9m[/mecloud]