Dòng sự kiện:

Ăn chuối đỏ có tốt hơn chuối vàng?

17:39 06/01/2016
Nhiều người cho rằng ăn một quả chuối đỏ nhận được nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe hơn là một quả chuối vàng. Liệu, quan niệm này có đúng không?

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Chuối là một trong loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng được đánh giá cao. Nếu đem so sánh với chuối vàng, chuối đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Theo Boldsky, chuối đỏ chứa nhiều beta-carotene (dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, tươi sáng, hỗ trợ chăm sóc thị lực và tăng cường hệ thống miễn dịch) và vitamin C hơn so với giống chuối thông thường. Ngoài ra, chuối đỏ còn rất giàu chất xơ.

Ăn chuối đỏ thường xuyên và đều đăn có thể giúp bạn:

Điều trị bệnh ợ nóng: Chuối đỏ có tác dụng kháng acid làm giảm triệt để triệu chứng ợ.

Tốt cho máu: Các vitamin và chất chống oxy hóa có trong chuối đỏ cải thiện lượng hemoglobin trong cơ thể mà vẫn giữ được mức glucose trong máu, giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chuối đỏ chứa nhiều vitamin B6 giúp tăng cường lượng máu trong cơ thể.

Ngăn ngừa sỏi thận: Hàm lượng kali có trong chuối đỏ giúp ngăn chặn sự hình thành của sỏi thận, bệnh tim và ung thư, hỗ trợ duy trì canxi và cải thiện sức khỏe của xương.

Giảm cân: Chuối đỏ chứa lượng calo ít hơn so với các loại trái cây khác. Nó giúp bạn có cảm giác no mà không cần thêm quá nhiều calo.

Cung cấp năng lượng: Chuối đỏ chuyển đổi đường thành năng lượng tự nhiên. Nó được coi là một trong những loại thực phẩm tốt để ăn trong bữa sáng.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]