Dòng sự kiện:

Ăn giá đỗ thường xuyên có giúp tăng khả năng thụ thai không?

02:00 25/12/2015
Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến khả răng rụng trứng của người vợ và sinh tinh của người chồng. Vì thế, nhiều người truyền tai nhau kinh nghiệm cho chồng ăn giá đỗ thường xuyên, vợ sẽ tăng khả năng sinh nở. Liệu đây có phải là những kinh nghiệm đúng khoa học?
 

Cưới nhau đã 14 tháng, không dùng biện pháp kế hoạch gì nhưng chờ mãi chị T. vẫn chưa thấy có thai. Lo sợ bản thân có vấn đề về sức khỏe sinh sản, T. âm thầm đi khám và yên tâm ra về khi nghe bác sĩ kết luận sức khỏe sinh sản không vấn đề gì. Loại trừ nguyên nhân do mình, chị T. tìm mọi cách để bồi bổ cho chồng vì nghĩ rằng nguyên nhân khiến chị chưa có em bé là do chồng chị gặp trục trặc?

Biện pháp của chị rất đơn giản, ngày nào cũng cho chồng ăn giá đỗ chế biến các món. Nếu hôm nào có “lịch sinh hoạt” thì bữa cơm tối hôm đó của anh chị chỉ toàn giá đỗ mà không có gì khác. Chị kiên trì thực hiện phương pháp mới suốt 3 tháng đến nỗi chồng chị thấy giá đỗ phát hoảng. May mắn là sau đó chị cũng có “tin vui”.

Theo bác sĩ Dung (Trung tâm y khoa Thái Hà) cho biết, các thành phần trong giá đỗ có tác dụng tốt đối với vấn đề vô sinh, hiếm muộn ở nam giới. Chất bổ dưỡng quan trọng để tăng khả năng sinh sản là vitamin C và kẽm có trong huyết tương của tinh trùng, chống oxy hóa, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết. Giá đỗ giàu chất dinh dưỡng, giàu protein và vitamin như kẽm, omega3, vitamin B2, Vitamin C, vitamin B12… những vitamin này có tác dụng chống viêm, và yếu sinh lý cho cả nam và nữ.…

Để tăng khả năng mang thai, mọi người nên đưa giá đỗ vào danh sách thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên những người có thể chất yếu, chân tay lạnh, đau nhức, dạ dày kém... thì không nên ăn nhiều giá đỗ vì sẽ càng làm cho bệnh tình nặng thêm, thậm chí gây ra đau bụng đi ngoài nhiều dẫn đến mất nước, huyết khí ngừng trệ làm cho cơ bắp khớp đau nhức, tỳ dạ dày yếu, lạnh dẫn đến các bệnh về hệ thống tiêu hóa ví dụ như viêm dạ dày mãn tính..., theo Sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, để không phải chịu đựng những tác dụng phụ từ việc ăn giá đỗ, mọi người chỉ nên ăn giá đỗ có điều độ, liều lượng, không nên quá lạm dụng.

Tham khảo: Cách làm giá đỗ sạch và đơn giản tại nhà

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]zviLR1dcTp[/mecloud]