Dòng sự kiện:

Ăn ớt trị bệnh ung thư và tim mạch

03:00 06/08/2015
Những người ăn ớt ít nhất một tuần một lần giảm được 14% nguy cơ tử vong gây ra do các bệnh tim mạch và ung thư so với những người ăn ớt ít hơn một lần mỗi tuần.

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, Anh và Trung Quốc. Họ phát hiện ra chế độ ăn uống và lối sống của người dân Trung Quốc có rất nhiều điểm khác nhau so với phương Tây, trong đó có thói quen ăn cay , ăn nhiều ớt.

Trang tin Daily Mail ngày 4.8 dẫn nghiên cứu trrong vòng 7 năm qua được thực hiện với sự tham gia của 487.000 người Trung Quốc trong độ tuổi từ 30 đến 79. Kết quả cho thấy, những người ăn ớt ít nhất một tuần một lần giảm được 14% nguy cơ tử vong gây ra do các bệnh tim mạch và ung thư so với những người ăn ớt ít hơn một lần mỗi tuần.

Các nhà khoa học tại Đại học Oxford (Anh), Trường Y tế công cộng của Đại học Havard (Mỹ) và Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc, tin rằng capsaicin - chất chứa trong ớt - có tác dụng chống béo phì, chống oxy hóa, chống viêm và đặc tính chống ung thư.

Chính Capsaicin là yếu tố quyết định vì chiết xuất từ quả ớt tươi, hạt tiêu này có khả năng chống lại bệnh béo phì, chống ôxi hóa, chống viêm và ung thư, các nhà khoa học cho biết, ăn ớt tươi ba lần mỗi tuần là cách tốt nhất để phòng ngừa tim mạch và ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, những người ăn thực phẩm nhiều gia vị một hoặc hai ngày một lần có ít hơn 14% nguy cơ chết sớm so với những người ăn ít hơn hoặc không thường xuyên.

Giới khoa học hoan nghênh kết quả của nghiên cứu mới nhưng họ nhấn mạnh việc ăn cay vẫn cần nên thận trọng. Bởi vì trong nghiên cứu trên, ăn cay chỉ có tác dụng bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa ung thư với những người không uống rượu.

Bạn cũng không nên ăn quá nhiều ớt để tránh mọc mụn và nhiệt miệng, ớt quá cay cũng có thể gây bỏng ớt đối với những người ăn không quen.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin