Dòng sự kiện:

Ăn thịt gà với cơm nếp có sản sinh sán xơ mít?

15:00 08/09/2015
Thông tin ăn thịt gà với cơm nếp dễ sinh sán xơ mít đang khiến nhiều người yêu thích món ăn này phải “đứng ngồi không yên”.

 

 

 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh, chuyên khoa Ký sinh trùng khẳng định: “Ăn thịt gà cùng cơm nếp không phải là nguyên nhân sinh ra sán xơ mít nhưng với những người đã bị nhiễm sán xơ mít, khi ăn hai thực phẩm này sẽ tạo môi trường dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của chúng”.

Bác sĩ cho biết thêm, một người chỉ có thể nhiễm sán xơ mít khi nuốt phải ấu trùng sán, có thể qua việc ăn thịt tái, thịt sống, rau sống hoặc nguồn nước có nhiễm ấu trùng sán xơ mít. Loại sán này có thể tồn tại trong cơ thể người khoảng 30 năm, thông tin từ Tri Thức Trực Tuyến.

Chuyên gia phủ nhận thông tin ăn thịt gà với cơm nếp dễ sản sinh sán xơ mít.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội) không đồng tình với thông tin thịt gà ăn với cơm nếp sinh sán sơ mít. Nếu người ăn mắc giun sán thì chỉ có thể là do vấn đề vệ sinh.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cũng đồng quan điểm với PGS Thịnh. "Thịt gà cung cấp chất đạm, cơm nếp cung cấp chất đường bột. Dưới góc độ khoa học, cả hai loại thực phẩm này đều có lợi cho sức khỏe, khi kết hợp với nhau cũng chưa có chứng minh nào gây nên các loại bệnh", bà Lâm chia sẻ.

Lương y Bùi Hồng Minh phân tích, thịt gà và cơm nếp thường được ăn kèm với nhau và bản thân chúng không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, xuất phát từ thói quen ăn uống mất vệ sinh, khi ăn xôi, thịt gà hay dùng tay bốc, cầm, nắm nên nếu tay không sạch sẽ là cơ hội để người ăn nhiễm vi khuẩn, giun sán.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]