Dòng sự kiện:

Ăn tối vào giờ nào là chuẩn để bạn không bị tăng cân

15:50 23/05/2016
Nhiều chị em rất sợ béo nhưng lại không để ý đến giờ ăn hàng ngày hợp lý khiến cho việc tâp luyện giảm cân không hiệu quả.

Để có vóc dáng thon gọn và vòng eo chuẩn, rất nhiều chị em phụ nữ đã tập luyện thể dục thể thao vô cùng cực khổ. Tuy nhiên, ngoài việc tập luyện, chế độ ăn uống hàng ngay cũng rất quan trọng, đặc biệt là phải ăn đúng giờ.

Chị Minh (35 tuổi ở Hoàng Mai - Hà Nội) sau khi sinh em bé thứ hai thì tăng hơn 20 kg so với thời con gái, đặc biệt là vòng eo phì nộn và bụng chảy sệ khiến chị vô cùng nản lòng.

Hết thời gian ở cữ, chị đăng ký tập Gym mong cải thiện được vóc dáng để đi làm. Tuy nhiên, sau 3 tháng tập luyện, cơ thể chị có phần săn chắc hơn nhưng cân nặng không giảm hơn là mấy so với trước.

Điều đáng nói là, do còn cho con bú nên chế độ ăn của chị rất nhiều năng lượng, chưa kể đến việc bữa tối gia đình chị luôn diễn ra lúc 20h hàng ngày, bởi chồng đi làm về muộn cộng với việc chị đi tập sau giờ tan tầm rồi cả tiếng đồng hồ sau mới về chuẩn bị cho bữa tối của cả nhà.

Đã có rất nhiều người ăn kiêng để giảm cân chỉ để ý đến việc ăn cái gì để không béo, chứ không quan tâm đến ăn vào lúc nào là hợp lý. Ảnh minh họa

Cũng vì thói quen ăn tối muộn này khiến cho việc giảm cân của chị không hiệu quả, và chị chỉ biết điều này sau khi đến gặp chuyên gia tư vấn.

Theo đó, để không bị tăng trọng lượng cơ thể, chị Minh phải ăn tối trước 19h chứ, tức là trong vòng 3 giờ trước khi ngủ. Bởi mọi hoạt động của cơ thể ít diễn ra vào buổi tối, vì vậy lượng calo chuyển hóa thành chất béo dễ dàng hơn nếu dùng bữa tối muộn.

Biết được điều này, chị Minh đã điều chỉnh lại giờ ăn tối và có chế độ ăn uống hợp lý trong ngày, chỉ 1 tháng sau đó, trọng lượng cơ thể của chị Minh đã cải thiện đáng kể.

Và giờ đây, trong buổi mừng thôi nôi cho con, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi thấy chị Minh lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh đến vậy. 

Đã có rất nhiều người ăn kiêng để giảm cân chỉ để ý đến việc ăn cái gì để không béo, chứ không quan tâm đến ăn vào lúc nào là hợp lý.

Theo một nghiên cứu, để giảm béo thành công thì thời gian ăn trong ngày là vô cùng quan trọng. Một khảo sát cho biết về thời điểm tốt nhất để bạn dùng tối mà không lo cơ thể hấp thụ quá nhiều calo.

Cụ thể, thời gian thích hợp cho bữa tối là từ 18 tới 18 giờ 30. Giờ “hoàng đạo” nên vào 18 giờ 14 phút.

Nếu bữa tối diễn ra sau 19h, thì mọi nỗ lực giảm cân của bạn sẽ không hiệu quả.

Mai Nguyên