Dòng sự kiện:

Ăn trứng mỗi ngày, điều gì sẽ xảy đến với cơ thể bạn?

Mai Nguyên (T/h)
08:00 01/10/2017
Nhiều người cho rằng ăn trứng thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thói quen ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Trứng là một trong những thực phẩm quen thuộc, được sử dụng thường xuyên trong mỗi gia đình. Không chỉ là thực phẩm ngon, bổ dưỡng, trứng còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp mà không phải ai cũng biết.

Ăn trứng thường xuyên sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Ảnh minh họa

Bổ sung nguồn protein dồi dào cho cơ thể

Được ví như "trụ cột" của sự sống, protein là một trong những chất đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe của con người.

Trong cuộc sống, có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên có khả năng bổ sung protein, mà trứng gà là một ứng cử viên hàng đầu.

So với bánh mì, các acid amin cấu thành protein trong trứng được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao hơn về tác dụng đối với sức khỏe và có sự tương đồng cao với những acid amin trong cơ thể con người.

Bên cạnh đó, sự hấp thu protein trong trứng cũng diễn ra nhanh và hiệu quả hơn so với những món ăn như bánh mì hoặc cháo.

Cải thiện sức khỏe da và tóc

Trứng không những chứa nhiều vitamin B2 mà còn có cả vitamin B5 và B12. Nhìn chung, vitamin nhóm B vô cùng thiết yếu cho sức khỏe da, tóc, mắt gan và cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh. Đơn giản, bạn có thể ăn trứng để da, tóc, và cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong; hoặc bạn cũng có thể sử dụng trứng sống để làm các loại mặt nạ dưỡng tóc và dưỡng da tự nhiên.

Giúp xương chắc khoẻ

Trứng chứa canxi và vitamin D tốt cho xương. Trong đó vitamin D giúp tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Do đó có thể nói xương chắc khỏe là một trong những lợi ích hàng đầu của việc ăn trứng mỗi ngày.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng và lựa chọn một chế độ ăn ít carb có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 nên ăn ít trứng hơn.

Cung cấp cholesterol tốt cho sức khoẻ

Trứng có chứa lipoprotein mật độ cao (HDL) rất quan trọng cho cơ thể và não. HDL cung cấp sự ổn định cho mọi tế bào trong cơ thể và giúp cơ thể sản sinh các hoocmon như testosterone, estrogen và cortisol.

Thói quen ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trứng được chứng minh giúp giảm cân lành mạnh. Một nghiên cứu tiêu biểu nhất về tác dụng giảm cân của trứng được mô tả như sau: Trong khoảng thời gian 8 tuần, một nhóm tham gia khảo sát đã ăn bữa sáng với trứng hoặc bánh mỳ với cùng một lượng calo. Nhóm người ăn trứng giảm 65% cân nặng, 16% mỡ cơ thể, giảm 61% chỉ số cơ thể nói chung và 34% chỉ số vòng eo.

Tăng cảm giác no

Không chỉ cung cấp protein cho cơ thể, trứng gà còn giúp trì hoãn thời gian dạ dày trở về trạng thái rỗng và kéo dài cảm giác no bụng sau bữa ăn.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn trứng gà vào bữa sáng sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu. Điều này bắt nguồn từ lượng nguồn năng lượng dồi dào được cung cấp bởi protein và chất béo có trong loại thực phẩm bổ dưỡng này.

Tăng cường trí nhớ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng đỏ trứng có chứa nhiều Collin. Đây là loại chất gần giống với vitamin và được ví như món quà vô giá đối với bộ não của con người.

Vì vậy, chỉ cần mỗi ngày ăn từ 1 đến 2 quả trứng gà, não của bạn đã được cung cấp đủ lượng Collin cần thiết để tăng cường trí nhớ và bảo vệ não bộ.

Bảo vệ thị lực

Ngoài chất Collin, lòng đỏ trứng còn là nguồn cung cấp Lutein và Zeaxanthin tuyệt vời. Hai chất này có tác dụng chống oxy, bảo vệ mắt khỏi tia UV và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.

Nguồn: Gia đình Việt Nam