Dòng sự kiện:

Bà mẹ chịu đau 33 tiếng sinh thai nhi dị tật để phục vụ nghiên cứu

Theo Ngôi sao
06:52 19/09/2018
Suốt 4 tiếng liền, chị Kanokrat nằm dưới máy siêu âm để từng sinh viên quan sát và phải nghe họ trao đổi về phần não dị tật của con.

Anh Eugene Wee, người Singapore, và vợ người Thái Lan Puu Kanokrat, đều 37 tuổi, đau đớn khi biết tin đứa bé mà chị Kanokrat mang trong bụng không thể sống sót sau khi chào đời do bất thường nhiễm sắc thể. Cặp vợ chồng kết hôn năm ngoái và hiện sống ở Thái Lan. Theo Asia One, Wee là người sáng lập của Radion International, một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận Cơ đốc giáo.


Anh Wee và vợ tại bệnh viện cách đây 3 tháng. Ảnh: Facebook.

Trong một bài viết đăng trên Facebook hôm 16/9, Wee lần đầu tiên chia sẻ về nỗi đau mất đi đứa con đầu lòng cách đây 3 tháng, khi thai nhi mới chỉ được 5 tháng.

"Con chúng tôi bị Trisomy 18, một tình trạng nhiễm sắc thể hiếm gặp, gây tổn thương tâm thần, đa dị tật và hầu như không có cơ hội sống", Wee nói, đồng thời cho hay tỷ lệ trẻ mắc phải tình trạng này là 1/6.000.

Nỗi đau của Kanokrat càng nhân lên khi các giáo sư tại Đại học Chiangmai đề nghị cô cho phép các sinh viên y khoa được chứng kiến quá trình siêu âm thai nhi.

"Suốt 4 tiếng liền, vợ tôi đã chấp nhận nằm dưới máy siêu âm để từng sinh viên có cơ hội quan sát kỹ nhất có thể. Đó là một điều không hề dễ dàng, bởi cô ấy phải nghe những sinh viên này trao đổi về phần não dị tật của con, về quả tim to bất thường, hay việc cái thai không có nội tạng và thiếu cánh tay...", anh Wee viết.

Quảng cáo
Sau khi quan sát siêu âm, khoa y của trường đại học tiếp tục đề nghị vợ chồng anh Wee được "giữ lại thai nhi để phục vụ cho việc nghiên cứu". Điều này đồng nghĩa với việc chị Kanokrat sẽ phải trải qua "nhiều tiếng chuyển dạ đau đớn" để sinh con.

"Nếu con tôi phải chết thì cũng không thể chết một cách vô ích", Wee giải thích về lý do vợ chồng anh đồng ý với đề nghị của các giáo sư trường Chiangmai.

Sau 33 tiếng chịu đau đớn, thai nhi được Kanokrat sinh ra trong im lặng và nhanh chóng được đưa đi bảo quản để phục vụ quá trình nghiên cứu.

Cuối bài viết, anh Wee chúc vợ sinh nhật vui vẻ, đồng thời gọi cô là "anh hùng" và là nguồn cảm hứng, động lực để anh "bắt tay vào một hành trình nhằm tạo ra sự khác biệt". Bài viết của Wee thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bày tỏ sự ngưỡng mộ với sức mạnh và sự hy sinh của chị Kanokrat.

Nguồn: Gia đình Việt Nam