Dòng sự kiện:

Bà mẹ đưa con 4 tuổi đi xe máy xuyên Việt gây tranh cãi

04:48 21/09/2015
Với quan niệm: "Sống là để tận hưởng chứ không phải tồn tại", người mẹ đã đưa con gái nhỏ xuyên Việt để trải nghiệm cuộc sống.

 

 

 


"Đây là hình ảnh chuyến đi xuyên Việt của một bà mẹ trẻ và cô con gái chỉ mới 4,5 tuổi. Chuyến đi bắt đầu ngày 12/06/2015. Bà mẹ trẻ với suy nghĩ " Sống là để tận hưởng chứ không phải để tồn tại" quyết định sẽ đem lại cho con gái thật nhiều những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Hành trình và những hình ảnh cụ thể của chuyến đi sẽ được cập nhật sau đó, bạn nào like và ủng hộ chuyến đi của hai mẹ con nào?". Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện được kể bằng hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Rất nhiều người đã viết những dòng comment bày tỏ cả sự ủng hộ lẫn băn khoăn trước quan niệm và hành động của người mẹ. 
Rõ ràng, qua việc đưa cô con gái mới 4 tuổi đi du lịch xuyên Việt, người mẹ đã bày tỏ quan điểm sống và nuôi dậy con của mình. Chắc chắn, chị sẽ không bao bọc con trong vòng tay, lo lắng từng miếng ăn, giấc ngủ, sẵn sàng thay con giải quyết mọi khó khăn, trở ngại... Có lẽ, đứa con của chị sẽ sớm tự lập hơn những đứa trẻ khác, khi lớn lên cũng sẽ chủ động và vững vàng trong mọi tình huống, sẽ nhanh chóng đứng dậy khi vấp ngã, và hành trang cuộc đời cũng sẽ đầy ắp những kinh nghiệm sống, những trải nghiệm thú vị.  
"Mẹ muốn trên những đoạn đường mẹ đi luôn có hai mẹ con bên nhau để trải nghiệm cuộc sống này. Sau chuyến đi, mẹ mong con sẽ trưởng thành hơn và nhận ra rằng, yêu thương không đơn giản là sự bao bọc, yêu thương là dạy con cách trưởng thành, dạy con biết cuộc sống có vô vàn điều ý nghĩa mà mỗi phút giây sống là mỗi phút giây tận hưởng...
Triết lý dạy con mới mẻ của người mẹ trẻ đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của không ít cư dân mạng.  
"Ngưỡng mộ quá. Đâu phải đơn giản mà có thể làm được như vậy", nickname T.H thể hiện sự khâm phục. 
"Nếu bà mẹ trẻ này đủ khả năng để chăm con xuyên suốt hành trình thì mình hoàn toàn ủng hộ và còn cảm thấy ngưỡng mộ ấy chứ. Bà mẹ muốn trên những đoạn đường mẹ đi luôn có 2 mẹ con bên nhau để trải nghiệm cuộc sống này. Sau chuyến đi này mình tin chắc một điều là khi về đứa trẻ này sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Ai chẳng yêu con thương con, mỗi người có một cách riêng cho riêng mình. Đâu phải cứ bao bọc con trong nhà là tốt là không ốm không đau", một thành viên khác cũng bày tỏ sự đồng cảm. 

Tuy nhiên, với đa số cư dân mạng, hành động của người mẹ là quá táo bạo vì nó quá... phiêu lưu với trẻ nhỏ. Không ít người  đặt câu hỏi: Một đứa trẻ mới chỉ 4, 5 tuổi có cần thiết phải trưởng thành theo cách hành xác như vậy không?

"Chỉ lo cho đứa bé không đủ sức khỏe. Chưa đầy 6 tuổi mà hành hạ con gái thế", một faceboo-ker lo ngại. 
 Thành viên L.N thì thẳng thừng phản đối: "Mình không ủng hộ suy nghĩ người mẹ trẻ này tí nào. Đứa trẻ còn nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, chúng nó ham ăn ham ngủ hơn ham đi hơn nữa khả năng miễn dịch còn thấp, đến từng vùng thời tiết thay đổi không chịu đựng được là ốm, sốt huyết rồi bị thổ thì khổ ra đấy. Hãy ở nhà chăm bẵm con thật tốt. Dành cho nó những chuyến du lịch thì tốt hơn là đi phượt kiểu này".
 
Còn nhớ, năm 2013, một câu chuyện tương tự cũng khiến cộng đồng mạng bùng nổ tranh cãi. Muốn con được trải nghiệm cuộc sống, anh Dương Xuân Cường đã đưa hai đứa con đang ở tuổi mầm non và tiểu học của mình đi "phượt" Fansipan. Thậm chí, anh Cường tự mình dẫn con đi mà không thuê người dẫn đường. Trên hành trình, có những lúc hai đứa trẻ kiết sức, khóc lóc và muốn bỏ cuộc, nhưng người cha đã động viên các con đi tiếp. Ông bố vô cùng can đảm và liều lĩnh này cho rằng, chinh phục Fansipan là một trong những cách tốt nhất để các con hiểu phải tự lực vượt qua khó khăn, bước qua những ranh giới của cuộc sống.
 
Qua hai câu chuyện trên có thể thấy, các ông bố bà mẹ Việt Nam đang ngày càng "tân tiến" hơn trong cách nuôi dậy con và đây là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, trẻ nhỏ vẫn cứ là trẻ nhỏ và có những giới hạn bố mẹ không nên phá bỏ, nhất là khi nó liên quan đến tính mạng của con. 
KHÁNH VĂN
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]
 

 

 

 


TAG