Dòng sự kiện:

Bài học thành công của hai "ông lớn" thời trang thể thao

01:57 16/09/2013
Sóng gió và thăng trầm là thước đo để mỗi thương thiệu khẳng định mình. Trải qua bao thử thách, Nike và Adidas đứng vững ở vị trí thời trang thể thao số 1 thế giới.

 

 

 


Hãy cùng nghe những bài học thành công quý giá của họ.

1. Nike

Khởi nguồn từ mơ ước sở hữu những đôi giày chạy bộ vừa rẻ vừa có chất lượng của người Nhật Bản, năm 1960, Knight – người sáng lập Nike bắt tay vào xây dựng thực hiện với bao khó khăn. Đến năm 1964, ông cùng người bạn của mình là William Bowerman đã bỏ ra 500USD để nhập những đôi giày của công ty Tiger tại Nhật Bản về Mỹ để bắt đầu cho những ý tưởng phát triển một sản phẩm riêng của chính mình.

 

Đến năm 1972, công ty của Knight đã bắt đầu thiết kế những đôi giày mang phong cách riêng với nhãn hiệu Nike và tiến hành ký hợp đồng gia công tại các nhà máy ở châu Á. Cũng trong thời điểm này, phong trào chạy bộ tại Mỹ đang nở rộ, Nike đã tấn công được thị trường trong nước và 3 triệu USD là tổng doanh thu bán ra trong năm 1972.

Nike được đặt theo tên của một vị nữ thần có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Năm 1970, Knight đã tìm ra câu slogan (khẩu hiệu) “Just do it” (Làm ngay đi) và đã biến slogan này trở thành bí quyết làm nên thành công của Nike khi khẩu hiệu này luôn đi kèm trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo của hãng. Tuy nhiên, mãi đến năm 1988 người ta mới bắt đầu thấy những áp phích có ghi dòng chữ “Just do it” trong các chiến dịch của Nike.

Được biết đến là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu thế giới, Nike đã khẳng định được vị thế của mình qua hàng loạt các sản phẩm chất lượng và sự tiện dụng. Đó là các sản phẩm quần áo, phụ kiện, giày thể thao được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động. Với tiêu chí tất cả vì sức khỏe và lợi ích của khách hàng, Nike không ngừng phấn đấu trong quá trình cải tiến sản phẩm, đưa vào thị trường những mặt hàng tối ưu, đem tới cho khách hàng sự năng động, thoải mái và tự tin trong các hoạt động thể thao cũng như trong những chuyến đi dã ngoại tràn đầy năng lượng.

2. Adidas

Bài học thành công của Adidas là câu chuyện dài của người thợ đóng giày Adi Dassler trở thành ông chủ thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực thể thao.

Ông chủ của Adidas sinh ra tại thị trấn nhỏ Herzogenaurach thuộc xứ Bavaria (Đức), trong gia đình có cha là thợ làm bánh mì và mẹ làm nghề thợ giặt. Thuở ấu thơ, Adi là một cậu bé có tính cách lặng lẽ với niềm say mê đặc biệt dành cho thể thao.

Từ khi thừa kế xưởng giày của cha năm 1920, Adi Dassler liên tục gây bất ngờ cho làng thể thao thế giới bằng những sản phẩm của mình. Đôi giày đinh đầu tiên, đôi giày tennis Stan Smith, đôi giày da bóng rổ “shell toe”, tất cả đều gắn liền với cái tên Adidas và biểu tượng “ba sọc”. Đến nay, “ba sọc” kinh điển xuất hiện khắp nơi, trên những đôi giày, trên trang phục thời trang, trên những dụng cụ thể thao từ bóng đá, chạy bộ, bóng rổ, tennis đến golf và training.

 

 

Thành công của Adi Dassler bắt nguồn từ niềm đam mê thể thao và sự quan tâm đặc biệt dành cho các vận động viên. Dành nhiều thời gian quan sát tại các sân thi đấu, sàn tập, Adi Dassler nhận ra từng chi tiết nhỏ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của vận động viên. Điều này thúc đẩy ông không ngừng cải tiến kỹ thuật của mình, hướng đến ba điều “nhất”: tạo ra sản phẩm thể thao tốt nhất, bảo vệ vận động viên tốt nhất và độ bền cao nhất.

Từ những đôi giày, trang phục thể thao được thiết kế đặc biệt, áp dụng những công nghệ tiên tiến để giảm trọng lượng, tăng độ bền và hỗ trợ tốt nhất cho các vận động viên khi thi đấu, những bộ sưu tập thời trang Originals đầy ấn tượng và cá tính, cho đến những bộ sưu tập được hợp tác thiết kế cùng những nhà thiết kế hàng đầu... ở tất cả các dòng sản phẩm, Adidas luôn thể hiện sự sáng tạo, hợp thời trang, thoải mái và phù hợp nhất cho người sử dụng.

Từ thể thao đến thời trang, từ sân đấu cho đến sàn diễn, sân khấu hay những hoạt động đường phố, những ai yêu thích Adidas đều được kết nối với nhau bởi biểu tượng “3 sọc” và niềm đam mê bất tận với ước mơ mà họ đang theo đuổi.

Dám mơ ước và dám theo đuổi ước mơ nhất định bạn sẽ đạt được mục đích. Đó chính là bài học cốt lõi từ sự thành công của hai “ông lớn” thời trang thể thao.

 

 

 Nguyên Thu (Tổng hợp)

 

 

 

 


TAG