Dòng sự kiện:

Bài tập cho bệnh đau thắt lưng

15:00 10/01/2016
Một nghiên cứu mới khẳng định rằng bài tập nhất định mà tham gia và tăng cường cơ bắp xung quanh cột sống có thể giúp giảm đau lưng thắt lưng. Nhưng đợi chút, đừng bao giờ tập những bài tập ngẫu nhiên ở nhà mà hãy nhằm các cơ xung quanh cột sống của bạn.


Đau ở vùng thắt lưng là một trong những vấn đề phổ biến nhất nhất của chúng ta phải đối mặt trong độ tuổi trung niên. Trong thực tế, bênh này dẫn tới năng suất lao động thấp ở nhiều người vì một số trường hợp nó có thể buộc mọi người phải nghỉ ngơi hoàn toàn trên giường.


Khi bạn nhắm mục tiêu vào các cơ bắp xung quanh cột sống và củng cố chúng bằng việc tập luyện đúng cách, bạn có thể giảm đau lưng theo các chuyên gia.


Một buổi tập luyện được gọi là bài tập điều khiển cơ vận động. Bài tập này chú trọng vào tất cả các cơ bắp mà thường hỗ trợ cột sống của bạn. Nhưng một bác sĩ chuyên khoa là cần thiết để thực hiện các buổi luyện tập này.


Nghiên cứu bao gồm hơn 2000 người tham dự của hầu hết tất cả các độ tuổi. Như nhiệm vụ của nghiên cứu này các nhà nghiên cứu đã thực hiện các bài tập điều khiển cơ vận động trên một vài nhóm và các bài tập trên các nhóm khác và cuối cùng đi đến kết luận rằng tập thể dục điều khiển cơ vận động có thể hiệu quả tốt.


Những người tham gia báo cáo rằng sự đau đớn giảm đi sau khi tập thể dục. Nhưng như các chuyên gia sức khỏe khuyên, bài tập này phải được thực hiện chỉ trong sự hiện diện của một bác sĩ chuyên khoa ít nhất cho đến kiểm soát kỹ thuật và thực hành đúng các bài tập.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam