Dòng sự kiện:

Bài thuốc dân gian chữa cảm cúm cho trẻ cực hiệu nghiệm

14:00 17/09/2016
Không phải lúc nào bé bị cảm cúm là đều phải dùng thuốc tây hay siro đâu các mẹ nhé? Các mẹ hãy thử làm các bài thuốc dân gian dưới đây xem chắc chắn cảm cúm của bé sẽ được trị dứt điểm mà không gây tác dụng phụ hay khiến bé mệt mỏi.

Chữa cảm cúm cho bé bằng nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong chứa vitamin C dồi dào, các chất kháng virus nên giúp giảm thiểu tình trạng đau họng, ho, nghẹt mũi...khi trẻ bị cảm cúm. Đồng thời tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Từ đó giúp bé nhanh chóng loại bỏ cảm cúm để vui chơi, học tập bình thường.

Chỉ cần cho 5ml mật ong vào nước lọc đun sôi để nguội, thêm lát chanh vào, khuấy đều và cho bé uống ngày hai lần. Tuy nhiên phương pháp này không dùng cho bé dưới 1 tuổi.

Nước gừng nóng trị cảm cúm cho bé

Sử dụng nước gừng ấm cũng có tác dụng giảm các triệu chứng cảm cúm ở trẻ và giúp trẻ nhanh chóng phục hồi sau cảm cúm. Chỉ cần cho vài lát gừng vào nước rồi đun sôi, sau đó cho thêm chút mật ong hoặc chút đường cho dễ uống, uống khi còn ấm. Ngày uống 2 đến 3 lần sẽ có tác dụng trị cảm cúm hiệu quả.

Nước gừng ấm cùng chút đường hoặc mật ong có tác dụng chữa cảm cúm hệu quả

Lưu ý: bé dưới 1 tuổi không nên dùng mật ong. Vì thế cách tốt nhất là hãy cho đường vào nước gừng.

Trẻ bị cảm cúm hãy bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày

Trong tỏi có chứa alliclin có tác dụng chống lại các virus cảm cúm. Vì vậy khi bị cảm cúm thì tỏi là thực phẩm được nhiều người lựa chọn để đẩy lùi căn bệnh này.

Các mẹ nên nướng tỏi cho bớt hăng rồi giã nát cho vào nấu cháo hay các món ăn hàng ngày hoặc hòa với nước rồi cho bé uống. Ngày thực hiện 1 đến 2 lần sẽ nhanh chóng loại bỏ virus cảm cúm ra ngoài cơ thể.

Trị cảm cúm cho bé bằng lá kinh giới, tía tô

Lá kinh giới và tía tô có tác dụng trị ho, hạ sốt, chữa nóng...cực hiệu quả. Khi trẻ bị cảm cúm, mẹ chỉ cần sử dụng hai loại lá này rửa sạch rồi đem đun lấy nước và cho bé uống ngày hai lần.

Cháo tía tô vừa ngon, bổ dưỡng vừa dễ ăn lại có tác dụng chữa cảm cúm cho bé cực hiệu nghiệm

Ngoài ra các mẹ có thể nấu cháo tía tô vừa bổ dưỡng, bé dễ ăn mà cũng có tác dụng trị cảm cúm hiệu quả. Tuy nhiên lá tía tô cần phải thái nhuyễn cho bé dễ nuốt.

Lá húng chanh và quất chữa cảm cúm cho bé

Lá húng chanh kết hợp với quất, cho thêm chút đường rồi đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Sau đó lấy nước này cho bé uống ngày 2 lần cũng có tác dụng giảm các triệu chứng ho, nghẹt mũi, đau họng...và chữa khỏi cảm cúm cho bé.

Trên đây là những bài thuốc dân gian có tác dụng chữa cảm cúm cho bé cực hiệu nghiệm mà không cần dùng đến thuốc tây, không khiến bé mệt mỏi. Hi vọng các mẹ sẽ chăm sóc con yêu khỏe mạnh và nhanh chóng loại bỏ cảm cúm để bé vui chơi, hoạt động trở lại.

Nguyễn Nhàn

Nguồn: Gia đình Việt Nam