Dòng sự kiện:

Bài thuốc từ muối chữa đau nhức lưng hiệu quả

15:28 19/08/2016
Bệnh đau nhức lưng là những cơn đau âm ỉ, tê nhức vùng thắt lưng, khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Bài thuốc từ muối sẽ giúp bạn khắc phục được chứng đau lưng hiệu quả.

Tình trạng đau nhức lưng là bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải. Biểu hiện của bệnh đau nhức lưng là những cơn đau âm ỉ, tê nhức vùng thắt lưng, bệnh có thể kéo dài vài ngày, vài tuần hoặc lâu hơn…khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó chịu.

Hết đau nhức lưng nhờ bài thuốc từ muối

Chắc bạn sẽ bất ngờ với công dụng trị đau lưng của muối. Theo Đông y, muối đắp vào 3 kinh vị, thận, tâm có tác dụng tả hỏa, thanh tâm lương huyết và nhuận táo, trị đau nhức khớp đầu ngón bàn tay, bàn chân… Ngoài ra, khi kết hợp muối với các vị thuốc tự nhiên khác như dầu ô liu sẽ giúp xoa dịu cơn đau nhức lưng, phòng ngừa loãng xương nhanh chóng, hiệu quả, an toàn.

Tình trạng đau nhức lưng sẽ thuyên giảm nhờ bài thuốc từ muối. (Ảnh minh họa)

Không quá khó để bạn áp dụng cách chữa đau nhức lưng từ muối. Chỉ cần bạn đem trộn 10 muỗng cà phê muối với 20 muỗng cà phê dầu ô liu đem cất trữ trong lọ kín. Sau 3 ngày bạn có thể đem ra sử dụng, nhớ là phải bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Vào mỗi sáng thức dậy, bạn lấy một chút hỗn hợp muối, dầu ô liu bôi lên vùng lưng bị đau nhức. Vừa thoa vừa kết hợp mát xa nhẹ nhàng xung quanh vị trí đau lưng trong khoảng 20-30 phút. Dùng chiếc khăn sạch đã được thấm nước để lau sạch vị trí vừa mát xa.

Áp dụng 10 ngày liên tiếp cho một liệu trình, sau đó bạn nghỉ đắp 3 ngày và tiếp tục đắp lại. Cứ thế duy trì khoảng 8 đến 9 liệu trình là bạn sẽ có tác dụng chữa đau lưng, kích thích tuần hoàn máu, cải thiện các cơ bắp và các mô xương.

Những công dụng chữa bệnh khác của muối

Ngoài tác dụng chữa đau lưng, muối cũng có nhiều lợi ích sức khỏe khác mà có thể bạn chưa biết.

Giúp sáng mắt nhờ muối

Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy lấy nửa chậu nước ấm, cho một ít muối vào chờ cho tan. Tiếp đó bạn hãy up mặt xuống dung dịch này, để nguyên như thế, mở mắt ra, di chuyển cầu mắt lên, xuống, sang trái, sang phải để đạt được hiệu quả tối ưu, giúp đôi mắt sáng khỏe.

Dùng muối chữa chảy máu chân răng

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn hãy dùng bột muối đánh răng. Cách làm này sẽ giúp chân răng bớt chảy máu và chắc khỏe hơn.

Theo Gia đình Việt Nam