Dòng sự kiện:

Bạn có tin nước tiểu chữa ung thư vú, đỉa trị bệnh phụ khoa?

18:09 28/07/2015
Hiện nay còn khá nhiều phương pháp điều trị khá quái dị và ghê rợn nhưng "nghe đồn hiệu quả" mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số phương pháp trị bệnh kỳ lạ nhất trong lịch sử.

Hiện nay còn khá nhiều phương pháp điều trị khá quái dị và ghê rợn nhưng "nghe đồn hiệu quả" mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số phương pháp trị bệnh kỳ lạ nhất trong lịch sử.

 

Dùng nước tiểu để chữa bệnh ung thư

Ai cũng biết rằng, nước tiểu là chất độc của cơ thể con người được đào thải dưới hình thức bài tiết. Thế mà trong quan niệm của rất nhiều người đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, nước tiểu lại gần như là… thần dược, có thể chữa nhiều bệnh.

Làng Giao Tân, Giao Thủy, Nam Định, người dân ở đây cũng truyền nhau phương thuốc “thần kỳ” từ… nước tiểu. Tuy nhiên, khác với người dân ở vùng Sơn Tây, là chỉ lấy nước tiểu con trẻ thì ở đây lấy nước tiểu của chính mình để… trị bệnh. Mà lại bách bệnh chứ không phải một bệnh thông thường, kể cả những bệnh “thế kỷ” y học thế giới đang đau đầu nghiên cứu tìm ra phương thuốc để chữa trị như HIV, ung thư, tim mạch… thì người ở làng Giao Thân cho rằng nước tiểu “chữa được hết” theo phương châm “lấy độc trị độc”.


Câu chuyện bắt nguồn của chị Đoàn Thị Vòng (Giao Tân, Giao Thủy, Nam Định) mắc bệnh ung thư vú. Chị đã điều trị Tây y được 4 tháng nhưng do cạn tiền, tài sản trong nhà lại chẳng có gì đáng giá bán đi được để lấy tiền chữa bệnh. Trong khi chữa trị bệnh ung thư ấy cũng phải có ngót nghét đến 100 triệu đồng, nên chẳng còn cách nào khác là chị phải về quê… chờ chết. Trong khi “chờ chết”, nghe người nào ở quê mách phương thuốc nào, gia đình chị lại tìm phương thuốc ấy cho chị uống nhằm “cầm chừng” được ngày nào hay ngày ấy.Uống được một thời gian, chị này thấy người khỏe mạnh hơn, có thể lao động như người bình thường và thậm chí cái u trên vú chị, bỗng dưng cũng lặn mất. Người nhà chị bảo, không cần đi bệnh viện kiểm tra, thể trạng “tốt” hơn như vậy là “thuốc” có hiệu nghiệm.

Thế là từ đó, một đồn mười, mười đồn trăm, dân trong làng Giao Tân đua nhau uống… nước tiểu để chữa trị từ bệnh đơn giản đến phức tạp. Kể cả động vật, cũng được họ chữa bệnh bằng cách này.

Không “biệt khu” đối với khu vực nào hay đối với bất kỳ hình thức nào, những cách trị bệnh quái dị được thực hiện ở mọi vùng miền và theo hình thức “phong phú” dựa trên những quan niệm khác nhau.

 

Cha bnh bng giòi sng

Đó là cách chữa bệnh nổi tiếng của người Malaysia có tên là Resdong. Theo liệu pháp chữa bệnh này thì họ sẽ dùng xác gián chết xoa đều lên mặt, từ những lỗ chân lông xuất hiện vô số con giòi nhỏ như que tăm bò lúc nhúc bò lên. 


Theo người dân Malaysia, mẹo trị bệnh cổ truyền này sẽ giúp chữa khỏi bệnh xoang mũi và ngăn cho nó không tái phát sau này. Ngoài ra, người dân Malaysia còn dùng khói thuốc hay một số phương pháp khác để trị bệnh xoang. Nhưng dù sao Resdong cũng là mẹo trị bệnh kỳ lạ và ghê rợn nhất mà chúng ta từng được biết.

 [mecloud]wOrNkcUKB2[/mecloud]

Cha bnh bng đa

Các nhà nghiên cứu của Trường Đại Học Duissburg - Essen của Đức khám phá ra rằng liệu pháp dùng đỉa để hút máu có hiệu quả giảm đau tương đương với những người dùng thuốc giảm đau ibuprofen hàng ngày. Liệu pháp này vừa có hiệu quả như các loại thuốc giảm đau vừa giúp cho người dùng tránh được những ảnh hưởng không tốt đối với dạ dày của thuốc giảm đau.

Phương pháp dùng đỉa để chữa bệnh đã được người Ai Cập cổ đại áp dụng từ 3000 năm trước. Bằng chứng về sự phổ biến và hiệu quả của phương pháp này là hơn 6 triệu con đỉa được nước này nhập khẩu mỗi năm để chữa bệnh.


Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra  rằng trong nước bọt của đỉa có chứa một số lượng lớn các thuốc giảm đau, thuốc gây mê và các hợp chất làm loãng máu giúp làm giảm các cơn đau nhanh chóng mà không gây tác dụng phụ. Dù có chữa được bệnh đi chăng nữa, thì phương pháp này vẫn rất kinh dị và không phải ai cũng có đủ tự tin để cho đỉa hút máu cơ thể mình.

Thời Trung Cổ, con người đã quan niệm rằng làm đổ máu là cách chữa bệnh hữu hiệu, đặc biệt là dùng đỉa để trị bệnh. Đến những năm đầu thế kỷ 19, giới quý tộc Pháp đã sử dụng hơn 40 triệu con đỉa mỗi năm để trị bệnh. Họ cho đỉa bám đầy tay, chân, mình, thậm chí các bác sĩ thường cho chúng vào những nơi nhạy cảm.

Đỉa bị buộc một sợi tơ rồi thả xuống họng bệnh nhân, hoặc cho vào “vùng kín” phụ nữ với hy vọng giảm các bệnh phụ khoa, tăng cường ham muốn, tránh sẩy thai. Tầng lớp quý tộc Anh thường đưa vợ đi điều trị bằng đỉa 2 tuần một lần.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin