Dòng sự kiện:

"Bắt" bệnh qua từng cơn thèm ăn

15:00 01/02/2016
Có thể bạn đã thấy một số người ăn một loại thực phẩm nào đó hàng ngày bởi vì họ thèm những thực phẩm như vậy. Tất cả chúng ta đều có cảm giác thèmmột số loại thực phẩm như thức ăn mặn, sôcôla, kem, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ...
Đã bao giờ bạn nhận thấy rằng bạn cố gắng ăn nhiều thực phẩm như pizza, bánh mì kẹp thịt... khi bạn có cảm xúc không tốt. Đây chỉ là cơ thể của chúng ta muốn tìm sự an ủi từ những thực phẩm này.

Trong trường hợp như vậy, bạn phải biết rằng bạn đang căng thẳng tinh thần và do đó phải thực hiện một số hoạt động làm giảm căng thẳng của bạn chứ không phải là ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Thèm sô cô la và thèm ăn mặn là kiểu thèm ăn phổ biến nhất và điều này chỉ ra rằng cơ thể của chúng ta cần một số các chất dinh dưỡng quan trọng như magnesium và silicon.

Vì vậy, hãy đọc tiếp để biết cảm giác thèm ăn của bạn nói gì về sức khỏe của bạn:

Snacks giòn


Thèm ăn cho một số đồ ăn nhẹ giòn như các loại hạt, khoai tây chiên, khoai tây chiên giòn... có thể chỉ ra rằng bạn không thoải mái về tinh thần và có sự thất vọng ẩn bên trong, mà bạn muốn giải tỏa bằng cách ăn những đồ ăn giòn.

Kem hoặc đá

Nếu bạn thèm ăn kem hoặc đá có thể là do cơ thể bạn có thể có hàm lượng sắt thấp hoặc mức độ hemoglobin thấp. Điều này cũng có thể chỉ ra rằng cơ thể bạn đang bị thiếu máu và do đó có ít oxy cung cấp cho các cơ quan nội tạng quan trọng.

Thèm Sô cô la


Nếu bạn muốn ăn chocolate đen hoặc bất kỳ loại sô cô la khác thường xuyên, điều đó chỉ ra rằng cơ thể của bạn thiếu magiê Chocolate chứa magiê và có nhiều hơn trong ca cao nguyên chất. Do đó, tốt hơn là ăn ca cao nguyên chất hơn là nhai sôcôla có đường.

Thèm đồ ăn mặn

Thèm ăn mặn là kiểu thèm ăn phổ biến thứ hai. Nếu bạn thèm cho bữa ăn nhẹ mặn thì có nghĩa là cơ thể của bạn ít natri và hàm lượng silic. Do đó, bạn phải ăn thức ăn giàu silic như hạt điều, các loại hạt... và cũng ăn các dạng lành mạnh của muối.

Thèm đồ ăn ngọt


Nếu bạn có cảm giác thèm ăn thực phẩm có đường như kẹo, bánh ngọt... điều này chỉ ra rằng mức độ đường trong máu của bạn không ở mức bình thường. Hăn bạn có một mức độ đường trong máu thấp và do đó đôi khi có thể thèm các thực phẩm có đường. Vì vậy, bạn phải ăn thực phẩm có đường lành mạnh như trái cây sấy khô, trái cây...

Thực phẩm chiên và carbohydrate cao


Bạn thèm ăn bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, pizza, khoai tây...? Điều này có nghĩa rằng bạn đang bị căng thẳng tinh thần và có thể có mối lo âu. Do đó, bạn có xu hướng tìm cứu trợ trong những thực phẩm này. Cố gắng giảm mức độ căng thẳng của bạn, để bạn có thể tránh thói quen ăn uống này.

Thịt đỏ

Bạn muốn ăn bánh mì kẹp thịt với xúc xích thịt đỏ, hoặc chỉ ăn thịt đỏ nấu cay? Điều này chỉ ra rằng cơ thể bạn đang bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu và ốm yếu. Điều này có thể là do thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, kẽm... Bạn có thể ăn các loại thực phẩm như rau bina, đậu, các loại đậu thay vì ăn thịt đỏ thường xuyên.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam