Dòng sự kiện:

Bất chấp sốt cao vẫn tập thể dục liệu có tốt?

18:35 03/03/2016
Tập thể dục thường xuyên để có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn, nhưng bạn có nên tập thể dục khi cơ thể đang bị bệnh?
 

 

 

Thực tế, hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường từ các hoạt động thể chất, tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, tập thể dục khi sốt chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn mà thôi.


Khi cơ thể bạn bị sốt hoặc cảm thấy khó chịu tốt hơn hết là bạn hãy nghỉ ngơi. Nếu cố gắng tập luyện sẽ dẫn tới gây choáng váng và buồn nôn.

Nếu bạn bị sốt cùng với các triệu chứng như đau cơ bắp, đau khớp và đau đầu, không hoạt động sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Khi bạn bị bệnh, cơ thể bạn đang có nhu cầu để nghỉ ngơi và hồi phục. Hệ thống miễn dịch của bạn yếu, và cơ thể của bạn đang bị căng thẳng, vì vậy bạn cần phải theo dõi chặt chẽ về các triệu chứng để không làm bệnh trầm trọng thêm.


Uống nhiều nước và đảm bảo rằng bạn sẽ có được một giấc ngủ sâu. Ngoài ra, bạn nên tìm gặp bác sĩ để khám và điều trị để giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Một khi bạn khôi phục và trở lại với thói quen tập thể dục thường xuyên của bạn, bạn không nên thực hiện các bài tập cường độ cao trong năm, sáu ngày đầu tiên. 


Hãy tập luyện các bài tập cường độ vừa phải và không gây mệt mỏi cho mình quá nhiều. Khi tập hãy điều chỉnh nhịp thở vừa phải và không tập cơ bắp quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng khác như ho, chảy nước mũi và đau họng kèm sốt thì bạn nên gặp bác sĩ ngay để được điều trị tốt nhất. Cùng với đó, bạn nên tập luyện các bài yoga và hít thở để điều hòa cơ thể.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam