Dòng sự kiện:

Bật mí 7 mẹo trị thâm vùng nách cực hữu hiệu cho phái đẹp

15:00 07/11/2015
Chị em hãy tranh thủ thực hiện một trong các mẹo trị thâm vùng nách dưới đây để có thể tự tin diện những bộ cánh yêu thích của mình nhé.
[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]
Vùng thâm dưới cánh tay khiến nhiều chị em không tự tin diện những chiếc váy cộc tay, váy quây. Dưới đây là 7 cách trị thâm vùng nách hữu hiệu nhất:

1. Dưa chuột

Dưa chuột có nhiều thành phần tự nhiên làm trắng cực tốt cho da. Để trị vết da thâm đáng ghét dưới cánh tay, bạn nên chà một lát dưa chuột mỏng hoặc xay lấy nước và đắp lên da, thực hiện 1-2 lần/ngày.

Một cách làm trắng khác cho bạn là lấy nước dưa chuột trộn với một ít bột nghệ và nước chanh, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da thâm, để yên trong 30 phút rồi rửa mặt. Thực hiện phương pháp này hàng ngày hoặc 2 ngày 1 để có hiệu quả tốt nhất.

2. Vỏ cam

Vỏ cam cũng là một nguyên liệu làm trắng và tẩy tế bào chết rất tốt cho da. Để có thể sử dụng vỏ cam, bạn nên phơi lớp vỏ dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi khô hẳn, sau đó đem xay phần vỏ khô thành bột và đựng trong chai, lọ sạch.

Mỗi khi sử dụng vỏ cam cho vùng da dưới cánh tay, bạn cần hòa 2 thìa bột với nước hoa hồng và sữa để tạo thành hỗn hợp đặc dính. Dùng hỗn hợp chà xát nhẹ nhàng lên vùng da và để yên trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách làm 2-3 lần trong tuần.

3. Chanh

Chanh là một nguyên liệu làm trắng tự nhiên cũng như “liều thuốc” chống vi khuẩn và mùi hôi cực mạnh. Đó là lý do tại sao chanh thường được sử dụng trong nhiều công thức chăm sóc và làm trắng da khác nhau.

Để trị vùng thâm dưới cánh tay bằng chanh, bạn có thể chọn một trong hai cách sau đây:

-    Lấy một lát chanh chà lên vùng da dưới cánh tay trong vài phút. Sau đó để nguyên vùng da còn bám nước chanh trong 10 phút trước khi rửa sạch. Bạn cũng có thể cho thêm chút đường lên lát chanh để tẩy tế bào chết hiệu quả hơn. Thực hiện phương pháp vài lần trong tuần.

-    Trộn bột nghệ, mật ong và sữa chua không đường cùng với nước chanh sau đó đắp lên vùng da thâm. Để nguyên hỗn hợp trong 10 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện 3-4 lần/tuần.

4. Khoai tây

Cũng giống như dưa chuột, khoai tây có nhiều thành phần tự nhiên làm trắng da. Nồng độ axit nhẹ có trong khoai tây chính là chất tẩy tự nhiên có ích cho việc tẩy sáng vùng da sạm màu ở nách mà không làm da bị kích ứng.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thoa nước ép khoai tây mỗi ngày vào khu vực này cho đến khi màu da sáng dần lên.Ngoài ra, bạn cũng có thể thái khoai tây thành những lát mỏng và chà lên vùng nách rồi để khô trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện cách làm 2 lần/ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng.

5. Sữa

Sự hiện diện của các vitamin và axit béo trong sữa rất có ích cho da vì chúng có thể hạn chế tình trạng sạm da. Hòa 30ml sữa tươi với 15ml sữa đông và 12g bột mì tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa chúng lên vùng nách trong vòng 15 phút. Sữa giúp làm mềm da và tẩy sạch tế bào chết. Nhờ đó, da sẽ sáng lên, không bị thâm.

6. Baking soda

Nếu muốn vùng nách trắng sáng hơn, bạn nên chú ý đến việc tẩy tế bào chết thường xuyên cho khu vực này. Hãy hòa một ít bột nở với nước để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa chúng vào nách. Đây là cách để bạn tẩy sạch tế bào da chết thường tích tụ dưới cánh tay – một trong những nguyên nhân khiến vùng da ở đây bị sạm lại.

Baking soda còn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn có thể dùng một ít bột banking soda thoa lên nách để da không bị sạm đi. Thực hiện phương pháp vài lần trong tuần.

7. Giấm và bột gạo 

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn vẫn có thể chế ra công thức chăm sóc sắc đẹp. Trong công thức này, bạn kết hợp giấm và bột gạo tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm nước ấm để nở lỗ chân lông, bạn thoa hỗn hợp này lên nách rồi rửa lại sau 50-60 phút. Phương pháp này không chỉ làm sáng mà còn diệt khuẩn gây mùi cho vùng da dưới cánh tay. 

Cách phòng thâm nách:

Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh, nên chị em lưu ý vấn đề này. Để đến khi nách bị thâm rồi thì điều trị sẽ vất vả, mất nhiều thời gian hơn.

 - Waxing đúng cách: Waxing giúp làm trắng da vùng nách. Phương pháp này triệt lông tận gốc do đó sẽ khiến nách trông sáng hơn. Đối với những người có nang lông dày, tẩy lông rất hữu ích để làm trắng nách. Không nên sử dụng kem tẩy lông vì lông sẽ mọc rậm hơn, nách sẽ chịu tác động hóa chất trở nên thâm hơn.

- Không nên nhổ lông nách: các chất bất sẽ tích tụ vào lỗ chân lông sau khi nhổ lông nách khiến da vùng nách sẫm màu.

- Tránh sử dụng các sản phẩm có tác dụng kích thích trên da, đặc biệt không nên mặc quần áo chất liệu nilong gây bí cho da.

- Tránh sử dụng thường xuyên trang phục bó sát người sẽ cọ sát vào da là nguyên nhân dẫn đến thâm nách.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều:

[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]