Dòng sự kiện:

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời từ hạt bơ

17:38 19/08/2015
Chắc bạn đã biết tới công dụng tuyệt vời của quả bơ rồi phải không? Tuy nhiên những lợi ích từ hạt bơ dưới đây sẽ khiến bạn kinh ngạc hơn đấy.

 

 

 

1. Ngăn ngừa ung thư


Nghe có vẻ kì lạ nhưng hạt bơ thực sự có thể ngăn ngừa và loại bỏ các tế bào gây ung thư.

Có được điều đó là do trong hạt bơ có chứa chất chống oxy hóa, hợp chất này có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây nên bệnh ung thư.

Ngoài ra, lượng flavonol trong bơ cũng tác động tích cực trong nỗ lực phòng chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Kháng viêm

Hạt quả bơ có thuộc tính chống viêm nên rất tốt cho đường tiêu hóa, giúp giảm các vết loét nhỏ trong đường ruột, dạ dày.

Vị chát và chất làm se trong hạt bơ có tác dụng điều trị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hiệu quả. Từ đó, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn.

3. Ngăn ngừa lão hóa da


Như vậy, cả phần thịt và hạt của bơ đều có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa của da.

Hạt bơ còn có thể thúc đẩy sự hình thành của các tế bào da mới.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nguồn chất xơ có trong hạt bơ làm giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, các thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa...

5. Tăng sức đề kháng

Các hợp chất chống oxy hóa nhanh chóng tiêu diệt các gốc tự do gây hại, tăng sức đề kháng giúp cơ thể có thể chống chọi lại một số căn bệnh thông thường như cảm cúm.

6. Giúp xương chắc khỏe

Hạt bơ có vị chát và chất làm se, có tác dụng giảm đau khớp, cơ bắp khi bôi đắp tại chỗ.

Những bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyến để đắp vào vết sưng. Ngoài ra, hạt bơ ngâm rượu có tác dụng giảm đau bắp khi vận động quá sức.

7. Chống nấm

Hạt bơ có chứa nhiều hợp chất phenolic có khả năng chống nấm, chống vi rút hiệu quả.

Cách sử dụng hạt bơ


Sau khi ăn hết phần thịt bơ, bạn có thể lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, đem phơi khô từ 3-5 ngày trong bóng mát rồi nghiền thành dạng bột.

Khi nào thích sử dụng, bạn chỉ lần lấy phần hạt bơ đã nghiền ăn kèm với các món salat hoặc sinh tố.

Nếu lấy hạt bơ để tẩy da chết, hãy trộn bột hạt bơ với loại dưỡng da mà bạn yêu thích rồi thoa đều lên mặt để yên trong khoảng 15-20 phút, sau đó dùng khăn lau sạch lớp kem và Rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]