Dòng sự kiện:

Bất ngờ với sự thật đàn ông cũng có “chu kỳ kinh nguyệt” như phụ nữ

04:12 25/11/2015
Theo một nghiên cứu mới đây cho thấy: trên 25% đàn ông cũng có “chu kỳ kinh nguyệt” giống các chị em, điều này khiến nhiều người rất tò mò.

 

 

 

[mecloud]olUw0odnJV[/mecloud]
1. Các triệu chứng liên quan đến “chu kỳ kinh nguyệt” của nam giới

Theo khảo sát gần đây thì trên 2.412 người có quan hệ tình dục ít nhất là 12 tháng (một nửa trong số này là đàn ông) thì có đến 26% nam giới bị các triệu chứng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Thống kê cho thấy các triệu chứng phổ biến nhất của "chu kỳ kinh nguyệt" ở nam giới bao gồm: dễ cáu gắt (56%), mệt mỏi hơn bình thường (51%), tăng cảm giác thèm ăn (47%), luôn thấy đói (43%), nhạy cảm (43%), đầy hơi (15%). Ngoài ra, 12% nam giới còn thú nhận rằng họ nhạy cảm hơn về số cân nặng và 5% cảm thấy như bị đau bụng kinh.

Một phần tư nam giới tin rằng họ từng trải qua những triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Nhiều người gọi những biểu hiện trên của đàn ông là hiện tượng thay đổi tâm lý trước thời kỳ kinh nguyệt nam giới. Còn các nhà khoa học giải thích đó là do tác động của hormone nam tính testosterone và tin rằng hàm lượng hormone ở nam giới biến động theo chu kỳ của mặt trăng kéo theo sự phát triển của râu và các vấn đề như dễ bị kích thích, mệt mỏi, nhu cầu quan hệ tăng, “cậu nhỏ” sưng lên...

Vào “ngày ấy” đàn ông đôi khi có những biểu hiện khác thường, có những lúc ngồi im lặng hàng giờ, có lúc căng thẳng không cười nói vui vẻ như mọi ngày, sẵn sàng cáu gắt khi ai nói đến. Thậm chí khi được vợ hay người tình âu yếm họ còn trở nên khó chịu, gây nên những căng thẳng không đáng có trong mối quan hệ.

Đó là những ngày phái mạnh trở nên yếu đuối. Người đàn ông bình thường nhất cũng trở nên khó hiểu trong những ngày này. Tâm trạng của họ cũng dễ thay đổi hơn giống như phụ nữ ngày "đèn đỏ" vậy.

Cũng theo thống kê, những nam giới tin rằng mình có "chu kỳ kinh nguyệt" mỗi tháng phải chi thêm 124,6 USD vào các loại thực phẩm và thức ăn nhẹ so với những người khác, và khoảng 97 USD để chống lại cảm giác thèm ăn khi đến giai đoạn này.

2. Đàn ông cũng đến ngày "đèn đỏ" hàng tháng

Vào "chu kỳ kinh nguyệt", mức độ ham muốn tình dục và độ nhạy cảm của nam giới cũng mạnh hơn.

Qua một cuộc điều tra, các nhà tâm sinh lý Mỹ cho rằng: hàng tháng, đàn ông phải trải qua thời kỳ "kinh nguyệt" tương đương với nữ giới, bao gồm các hiện tượng khó chịu, đau đầu, đau lưng... Theo đó, chu kỳ của phụ nữ là do nội tiết tố, còn chu kỳ ở nam giới là do một số chu kỳ của hormone gây nên và làm ảnh hưởng đến mức năng lượng, giận dữ, mức độ ham muốn tình dục và độ nhạy cảm.

"Chu kỳ kinh nguyệt" ở nam giới đã được nghiên cứu trong một thời gian dài, và có rất nhiều nhà khoa học tin rằng các kích thích tố nam biến đổi theo chu kỳ của mặt trăng. Vào những năm 1950, một nhà khoa học người Đan Mạch tên Allan Erslev đã nghiên cứu các mẫu nước tiểu ở nam giới và nhận thấy rằng mức độ hóc môn tăng giảm theo chu kỳ 30 ngày, ngoài ra sự phát triển của bộ râu cũng dao động trong thời gian này. 

Một nghiên cứu khác ở Anh vào năm 2012 cũng cho thấy nam giới cũng bị các triệu chứng tiền kinh nguyệt như nữ giới. Theo Tiến sĩ Aubeeluck thuộc Đại học Derby (Anh), tình trạng này có thể do căng thẳng, đồng thời đàn ông và phụ nữ có ngưỡng đau khác nhau nên khả năng chịu đựng cũng khác nhau.

3. Những lời khuyên “vàng” cho chị em để chia sẻ với chồng vào “ngày ấy”

Cũng theo nghiên cứu này, 2/3 phụ nữ cũng tin rằng bạn tình của họ thực sự "tới tháng". Họ còn cho biết thêm nam giới cũng cần những hỗ trợ đặc biệt trong giai đoạn này và cách phổ biến nhất chính là động viên họ.

Dưới đây là một vài lời khuyên sẽ chỉ cho chị em biết cách giúp chồng mình thoát khỏi những giây phút khó chịu:

- Không ép buộc quan hệ khi đối tác chưa chuẩn bị bởi có thể bạn sẽ làm cho họ giảm khoái cảm.

- Hãy vuốt ve âu yếm để lượng serotoin trong cơ thể đối tác... tăng lên (serotoin làm cho khoái cảm đến mau hơn).

- Làm cho chàng cười, đặc biệt mỗi khi chàng ấy cảm thấy mệt mỏi.

- Để chàng ngồi một mình, chính khoảnh khắc im lặng là lúc chàng nghỉ ngơi.

- Làm cho chàng cảm thấy mình là kẻ chiến thắng. Bất kỳ trong một trò chơi nào, sự chiến thắng tác động mạnh mẽ đến tâm lý và có thể giúp tăng lượng hormone nam tính.

- Tập thể dục cùng nhau.

- Tăng dinh dưỡng trong khẩu phần thức ăn. Những bữa ăn ít chất béo sẽ làm lượng testosterone giảm khoảng 14%.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]