Dòng sự kiện:

Bệnh ngáy ảnh hưởng đến khả năng học tập của bé như thế nào?

17:36 02/03/2016
Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng những đứa trẻ ngáy khi ngủ sẽ rất khó khăn trong việc tập trung và học tập.
 

 

 

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng trẻ em có vấn đề ngáy khi ngủ thường xuyên và thở mạnh trong khi ngủ tăng nguy cơ mất tập trung và ảnh hưởng đến khả năng học tập. 


Nghiên cứu cho thấy rằng trong khi ngủ, ngáy là điều bình thường ơ trẻ em.Tuy nhiên, ngáy ngủ dai dẳng có thể dẫn đến chứng ngưng thở khi ngủ, chất lượng giấc ngủ của các bé bị ảnh hưởng. Do đó, ban ngày sẽ dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, tập trung học tập và hoạt động khó khăn, gây chứng đái dầm và kìm hãm sự phát triển của bé.


“Trẻ em bị ngáy ngủ dai dẳng thường có chất lượng cuộc sống giảm đáng kể.Đặc biệt, trẻ em sẽ bị ngưng thở khi ngủ”: nhà nghiên cứu Gunnhildur Gudnadottir tại Đại học Gothenburg ở Thụy Điển cho biết.Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều phụ huynh không nhận thức được những rủi ro liên quan với chứng ngáy thường xuyên ở trẻ em. Lý do phổ biến nhất cho chứng ngáy là amidan phì hoặc vòm họng lớn, thường có thể được chữa khỏi hoặc giảm thiểu bằng cách phẫu thuật.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Laryngology và Otology , các nhà nghiên cứu đã kiểm tra sự xuất hiện của chứng ngáy và ngưng thở khi ngủ ở 1.300 trẻ em ở Thụy Điển trong độ tuổi 0-11.Nghiên cứu cho thấy, khoảng 5 phần trăm trẻ em được kiểm tra xuất hiện ngáy vài lần trong một tuần . Mặc dù tiếng ngáy rõ rệt, nhưng chỉ có khoảng một phần ba số trẻ em ngáy đã tìm sự giúp đỡ của bác sĩ. Những em bé này nói rằng, chúng có thể cảm thấy vấn đề rối loạn hô hấp trong khi ngủ.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam