Dòng sự kiện:

Bệnh tiểu đường có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú?

17:22 11/03/2016
Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng chế độ ăn uống hoặc thuốc viên có thể làm giảm mật độ bệnh ung thư vú như mọi người vẫn nghĩ?
Kiểm soát bệnh tiểu đường bằng chế độ ăn uống hoặc thuốc viên có làm giảm mật độ các tế bào ung thư vú trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi tiêm insulin trong tình trạng này có thể có tác dụng ngược lại và làm tăng mật độ tế bào ung thư vú đấy nhé.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc bệnh tiểu đường sử dụng thuốc tiêm insulin đã tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú. Theo nghiên cứu, các tế bào này đã không thay đổi theo thời gian mãn kinh hay chỉ số cơ thể.

Kích thức ngực là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với bệnh nhân ung thư vú. Phụ nữ với bộ ngực lớn có nguy cơ hơn 4-6 lần so với phụ nữ có mật độ X quang vú ít hơn 25%.

Phụ nữ bị tiểu đường ít có khả năng để có bộ ngực to và đầy đặn, điều này trái ngược với những người béo.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng việc phát hiện các trình điều trị insulin chỉ là một trong những nguy cơ làm tăng mật độ tế bào ung thư vú ở phụ nữ mà thôi.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra kết quả từ một nghiên cứu của 5.644 phụ nữ (4.500 trong số họ đã mãn kinh), những người tham dự kiểm tra tế bào ung thư vú. Nhóm này có độ tuổi trung bình là 56.

2,4 phần trăm có bệnh tiểu đường, và 56,3 phần trăm có kích thước ngực lớn. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng tìm thấy trong 44 phụ nữ kiểm soát bệnh tiểu đường bằng chế độ ăn uống, thì 62 người khác đã dùng thuốc uống để cải thiện tình trạng này.

Các nhà nghiên cứu kêu gọi tất cả phụ nữ, cần có biện pháp để làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú thông qua thay đổi lối sống hằng ngày. Chẳng hạn như tránh béo phì, giảm tiêu thụ rượu và tập thể dục thường xuyên hơn.

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam