Dòng sự kiện:

Bệnh tiểu đường thai kỳ có ảnh hưởng đến sự tiết sữa?

15:27 19/02/2016
Tiểu đường thai kỳ có thể ảnh hưởng đến lượng sữa của các bà mẹ, theo một nghiên cứu mới.
 

Theo một phần của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát dữ liệu y tế của hơn 600 phụ nữ. Trong toàn bộ nhóm, gần 16% phụ nữ sản xuất được rất ít sữa. Và hầu hết trong số họ là những người bị tiểu đường thai kỳ khi mang thai.


Đây là cách các nhà nghiên cứu hiểu rằng đây là một trong những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường thai kỳ. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm phương pháp và giải pháp để tăng cường lượng sữa ở những người bị bệnh tiểu đường thai kỳ.
Khi bệnh tiểu đường thai được kiểm soát một cách cẩn thận, phụ nữ có thể sinh con khỏe mạnh. Nhưng trong một số trường hợp nồng độ máu mất kiểm soát, bác sĩ có thể khuyên bạn sinh mổ.


Các vấn đề khác mà bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây ra là: sinh quá cân, sinh non, lượng đường trong máu thấp ở trẻ và nguy cơ bệnh tiểu đường type 2 ở trẻ sơ sinh.

Các nhà nghiên cứu vẫn còn đang nghiên cứu về mối liên hệ giữa mức độ glucose và sự tiết sữa. Cái này ảnh hưởng đến cái kia thế nào? Có cách nào để tăng lượng sữa? Các nghiên cứu trong tương lai phải tìm ra giải pháp.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam