Dòng sự kiện:

Bí mật "tưởng không thật" về tình dục khi mang thai

23:32 28/10/2015
Theo quan niệm xưa, khi vợ mang thai thì vợ chồng tuyệt đối không được “gần gũi” nhau. Nhưng dưới góc nhìn khoa học nếu quan hệ vợ chồng đúng và đủ thì rất tốt cho sức khỏe của thai nhi.
 

 

1. Dù có kích cỡ “khủng” bao nhiêu đi nữa thì ‘cậu bé’ cũng sẽ không thể chạm được đến em bé. Bởi thai nhi được bảo vệ trong túi ối với đầy dịch lỏng. Ngoài ra, dịch nhầy trong cổ tử cung có tác dụng bảo vệ cổ tử cung và bao bọc em bé để tránh bị nhiễm trùng.


2. Để tạo thuận lợi cho cả hai cũng như tránh việc va chạm với bụng bầu, vợ chồng nên áp dụng những tư thế thoải mái như úp thìa hoặc nữ trước nam sau. Mặc dù không thể đa dạng và tự do như trước đây nhưng các cặp vợ chồng vẫn có thể có đời sống tình dục nồng ấm nếu biết hợp lý và chia sẻ với nhau.


3. Vào 3 tháng giữa thai kỳ, nhu cầu tình dục ở phụ nữ sẽ tăng mạnh. Nếu không được đáp ứng mỗi ngày, phụ nữ mang thai sẽ có xu hướng thủ dâm nhiều hơn.


4. Đôi khi ‘cô bé’ có thể hắt hơi khi chất dịch nhầy bao bọc ‘cậu nhỏ’. Hiện tượng này tương tự như lúc cơ thể xì hơi.


5. Cơn cực khoái sẽ hơi khác biệt so với bình thường một chút. Khi người nữ đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone hạnh phúc. Loại hormone này cũng giúp em bé cảm thấy thư giãn và thoải mái nên sẽ khiến em bé động đậy và gây cảm giác vướng víu.


6. Dù vậy nhưng phụ nữ cũng vẫn dễ đạt được cực khoái hơn, thậm chí ngay cả khi đang mơ.


7. Nếu định quan hệ trong thời gian mang thai, phụ nữ cần chú ý đi tiểu trước để tránh trường hợp trên bảo dưới không nghe. Bạn sẽ không thể hoãn lại khi đang buồn tiểu và sẽ làm người nam hứng chịu hậu quả.


8. Cực khoái có thể khiến bạn chuyển dạ sớm. Vào những tháng cuối thai kỳ, nếu phụ nữ không có thai kỳ khỏe mạnh, việc đạt cực khoái sẽ khiến sinh non, nhưng với phụ nữ khỏe mạnh thì không. Và đây cũng cách để những bà bầu áp dụng nếu muốn dễ sinh.


9. Núm vú của mẹ bầu có thể rò rỉ sữa trong "cuộc yêu".

10. Bạn có thể sẽ phải bỏ lỡ một số tư thế quan hệ thân mật như tư thế truyền giáo (truyền thống) và thay vào đó là những tư thế giúp bạn cảm thấy thoải mái mà không có hại cho thai nhi như tư thế úp thìa hoặc nữ trước nam sau.


 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam