Dòng sự kiện:

Bí quyết dạy con nghe lời răm rắp chỉ với 6 từ đơn giản

02:30 13/11/2015
Chỉ với 6 chữ "Mẹ sẽ cho con một pound", bạn có thể hoàn toàn khiến con nghe lời răm rắp.

 

 

 

Hôm qua, tôi thấy một cuộc thi tài năng dành cho các ông bố bà mẹ trên internet. Nên tôi đã click vào nội dung đó. Một tờ báo Mỹ đã đăng bài về “Cách nuôi dạy con tốt nhất chỉ trong 6 chữ”. Theo đó, 6 chữ "Mẹ sẽ thưởng cho con một pound" có thể áp dụng nuôi dạy con ở bất cứ giai đoạn nào, đều khiến con có thể nghe lời.

Theo bài viết, các bậc phụ huynh đừng ngại ngần khi thưởng cho con một thanh chocolate, hay một số tiền nhỏ để đổi lấy hành vi tốt của trẻ. Đó là một bí quyết để khiến con bạn nghe lời răm rắp.

Tôi ước mình có thể biết đến cuộc thi này sớm hơn và đọc được bài viết này sớm hơn bởi vì tôi có thể áp dụng để dạy con.

Mặc dù bài viết này gây nhiều tranh cãi, có nhiều bình luận khác nhau. Nhưng tôi có thể thừa nhận rằng nó rất đúng. Bởi vì tôi đã áp dụng câu nói này 2 lần vào ngày hôm nay với đứa con thứ 2 của tôi, Gracie, 11 tuổi, và đứa lớn, Sky, và đã thành công.

Tôi không bào chữa điều này, nhưng khi bạn có 4 đứa con đều đi học, bạn phải đối mặt với vô số khó khăn, mất ngủ, hay có xu hướng quên rất nhiều thứ: chẳng hạn như mật khẩu máy tính, điện thoại, chìa khóa, đồ vật… Vì vật, bạn đừng phán xét tôi vì tôi cũng quên luôn cả tên của giáo viên con trai mình.

Vào một buổi tối họp phụ huynh, khi tôi bước vào trường học và xếp hàng. Nhưng tôi không nhớ tên hay khuôn măt của giáo viên của Gracie. Tuy đã gọi cho chồng tôi, nhưng ông ấy cũng không thể giải quyết. Vì vậy, tôi gọi cho đứa con gái lớn Skycủa mình.

Cuộc trò chuyện diễn ra như thế này:

Tôi: “Nhanh nào Sky, con hãy cho biết mẹ tên của Gracie ngay bây giờ”.

Sky: “Không”.

Tôi: “Cái gì? Thôi nào? Nhanh nói tên cô ấy cho mẹ. Mẹ muộn giờ mất rồi”.

Sky: “Đây là điều mẹ phải nhớ chứ”.

Tôi: “Thôi nào. Mẹ sẽ cho con một pound”.

Sky: 'Miss Knowles.'

Mẹ sẽ cho con một pound”- chỉ 6 chữ nhưng thật sự rất hữu ích và hiệu quả, đặc biệt là đối với những trẻ từ 3- 13 tuổi. Trẻ trước 3 tuổi, bạn có thể thưởng cho bé chocolate và sau 13 tuổi, hãy thưởng cho bé một số tiền nhỏ nếu như trẻ làm điều gì đó tốt.

Trên thực tế, về lâu dài, vấn đề là tiền bạc không thể mua được sự sáng suốt, động lực hay thành công trong học tập.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau một thời gian, phần thưởng sẽ làm giảm hứng thú khi thực hiện một nhiệm vụ - một điều trái ngược lại với cái mà chúng ta đang tìm kiếm.

Vì vậy, bạn cũng nên cẩn thận, bạn không nên dùng 6 chữ này thường xuyên, con bạn sẽ không nghe lời, thậm chí còn mè nheo và vòi thưởng cho bằng được..

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]meXYRjSIJw[/mecloud]