Dòng sự kiện:

Bí quyết để có làn da đẹp như Ngọc Trinh

02:00 17/08/2016
Bạn sẽ có làn da đẹp không kém gì Ngọc Trinh nếu nhờ... dưa hấu. Tất tần tật mọi vấn đề về làn da của bạn sẽ nhờ dưa hấu khắc phục một cách đơn giản nhất.

Dưa hấu là một loại quả mà trong chúng ta ai cũng yêu thích. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà làn da của bạn cũng được cải thiện một cách rõ rệt chỉ nhờ loại quả này. Trong dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, B và 91% là nước. Vì vậy, việc bạn ăn dưa hấu cũng là bổ sung nước cho cơ thể giúp làn da có được độ ẩm tốt và mềm mịn hơn.

Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp da từ quả dưa hấu.

Da khô

Vì dưa hấu có chứa nhiều nước, nên đối với da khô thì dưa hấu chính là "thần dược". Bạn có thể kết hợp nước ép dưa hấu với mật ong nguyên chất, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút, làn da khô bong tróc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngọc Trinh có làn da đẹp không tì vết.

Da mụn

Nguyên liệu:

- 1 thìa nước ép dưa hấu.

- 1 thìa chuối xay nhuyễn.

- 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:

- Trộn tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp.

- Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn.

- Sau 15 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Tác dụng:

- Chuối giàu vitamin B2, B6, B12, có tác dụng giảm viêm nhiễm và cân bằng độ ẩm cho da.

- Vitamin C và các loại axit amin từ chanh sẽ có khả năng kiềm dầu, loại bỏ các bụi bẩn, tế bào da chết khiến da sạch sẽ.

Da cháy nắng

Bạn không cần lo các vết sạm đen do làn da bị cháy nắng vì giờ đây đã có dưa hấu. Hãy ép nước dưa hấu pha thêm nước lọc rồi cho vào tủ lạnh. Đến khi nào dùng, bạn hãy lấy bông tẩy trang nhúng vào nước ép rồi thoa lên vùng da bị cháy nắng, bỏng rát và tổn thương do ánh nắng. Sau 30 phút thì rửa sạch với nước.

Với các này, hiệu quả mang lại khá là tốt, chúng sẽ làm mát dịu các vết bỏng và xóa mờ các vết cháy nắng. 

Da lão hóa

Cách làm:

- Trộn 2 thìa nước ép dưa hấu cùng 1 thìa bơ nghiền nhuyễn thành một hỗn hợp.

- Đắp hỗn hợp trên lên mặt, thư giãn sau 20 phút thì rửa sạch.

Hãy đắp 2 lần mỗi tuần để làn da được đẹp hơn nhé.

Tác dụng:

Các vitamin A ở trong dưa hấu và bơ giúp da săn chắc, đẩy lùi quá trình lão hóa da. Và các chất chống oxy hóa có trong bơ sẽ giúp da mịn màng hơn và xóa đi các nếp nhăn, vết nám dấu hiệu của lão hóa.

Da có lỗ chân lông to

Nếu bạn có lỗ chân lông trên da mặt to thì hãy trộn 1 thìa nước ép dưa hấu cùng với 1 thìa lá bạc hà đã nghiền nát. Để hỗn hợp đó vào ngăn đá cho chúng đông thành đá. Khi sử dụng, bạn hãy lấy các viên đá này massage da mặt. Nếu bạn áp dụng thường xuyên, chắc chắn làn da sẽ săn chắc và se khít lỗ chân lông.

LINH CHI/ Theo Gia đình Việt Nam