Dòng sự kiện:

Bí quyết “đuổi” mụn trứng cá biến xa chỉ sau 1 đêm

17:43 12/09/2015
Mụn trứng cá không chỉ là mối lo của chị em phụ nữ mà của cả “đấng mày râu”. Bạn đừng quá bận tâm tới nó mà suốt ngày sờ, nặn càng khiến nó nghiêm trọng hơn thôi.

 

 

 

Dưới đây là một vài phương pháp trị mụn bạn có thể áp dụng. Đảm bảo với công dụng lành tính của các thực phẩm, chỉ sau 1 đêm bạn sẽ thấy hiệu nghiệm tức thì.

Vỏ cam


Vỏ cam có tính axit tự nhiên giúp tẩy sạch sâu cho da, xử lý da nhờn và mụn trứng cá.

Hãy sử dụng mặt nạ bột vỏ cam và mật ong đắp lên phần mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Chanh

Chanh rất giàu vitamin C và có tính chất làm se, nhờ vậy chúng giúp làm khô và nhanh lành mụn hơn. Chỉ cần sử dụng một quả chanh tươi vắt lấy nước. Sau đó lấy miếng bông tẩy trang thấm chút nước chanh và bôi lên những vết mụn và để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy những vết mụn trở nên bớt sưng tấy và được làm lành đáng kể.

[mecloud]VCutH2stxw[/mecloud]

Lòng trắng trứng

Bạn có thể loại bỏ mụn trứng cá chỉ sau một đêm bằng cách sử dụng lòng trắng trứng. Sau khi làm sạch mặt, bạn thoa lòng trắng trứng trên khu vực mụn trứng cá, để qua đêm và rửa sạch bằng nước bình thường. Lòng trắng trứng làm giảm dầu trong mụn trứng cá và sáng da.

Khoai tây

Vitamin C có trong khoai tây giúp loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng. Nghiền một miếng khoai rồi áp vào khu vực bị mụn. Để qua đêm và nhẹ nhàng làm sạch khuôn mặt của bạn vào sáng hôm sau.

Kem đánh răng


Trước hết bạn cần rửa sạch mặt trước khi đi ngủ vào buổi tối. Sau đó, dùng tay sạch vỗ nhẹ da mặt cho nhanh khô rồi sử dụng kem đánh răng có màu trắng bôi mốt chút lên vết mụn. Cứ để như vậy qua đêm và rửa sạch mặt lại vào hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được những nốt mụn của mình sẽ se lại và trở nên bớt sưng đỏ như thế chúng sắp biến mất vậy.

Baking soda

Baking soda là phương thuốc tốt nhất để điều trị mụn qua đêm. Cho nước sạch vào baking soda để tạo thành hỗn hợp đặt sệt, sau đó đắp hỗn hợp này vào mụn và để lại khoảng 3 giờ.

Quế và mật ong

Quế và mật ong là hỗn hợp chữa lành mụn nhanh chóng. Các kháng khuẩn, tính sát trùng quế và tính phục hồi của mật ong là cách chữa mụn trứng cá hiệu quả.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà là liều thuốc tốt nhất để điều trị mụn trứng cá. Tinh dầu trà giúp mở các lỗ chân lông để loại bỏ mụn. Nó cũng giết chết các vi khuẩn gây ra mụn mặt.

Đá lạnh


Khi bạn sử dụng đá lạnh chườm lên những nốt mụn, ngay lập tức những lỗ chân lông của bạn sẽ bị đóng lại và loại bỏ hết những bụi bẩn cũng như dầu dư thừa ra ngoài. Ngoài cách chườm đá lên vết mụn trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày nếu bạn muốn mụn biến mất nhanh và hiệu quả hơn.

Tỏi

Chỉ cần cắt một tép tỏi tươi thành hai nửa và chà xát nhẹ nhàng trên vết mụn của bạn trong 5 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, da bạn sẽ thực sự trở nên đẹp và không còn ảnh hưởng nhiều vì mụn nữa.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]