Dòng sự kiện:

Bí quyết giảm đau "thần kì" sau ngày "vượt cạn"

15:57 04/08/2015
Phụ nữ sau khi sinh phải vượt qua những cơn đau “xé thịt”. Hãy tham khảo những cách giảm đau tự nhiên để có một ca sinh thường an toàn và không đau đớn.

Phụ nữ sau khi sinh phải vượt qua những cơn đau “xé thịt”. Đây là trở ngại lớn khi bà mẹ nào cũng muốn chăm lo chu đáo cho đứa con mới chào đời nhưng cơ thể không cho phép. Hãy tham khảo những cách giảm đau tự nhiên để có một ca sinh thường an toàn và không đau đớn.

Thư giãn với châm cứu


Châm cứu là phương pháp giảm đau hiệu quả dành cho bà bầu được y học phương Đông sử dụng từ hàng nghìn năm trước. Các bác sỹ đông y sẽ sử dụng kim châm châm cứu vào một số huyệt giúp cơ thể giảm đau và thư giãn. Đây là phương pháp được khá nhiều bà mẹ hiện đại sử dụng và cho hiệu quả tốt.

Bấm huyệt bàn chân giúp giảm đau hiệu quả


Nếu châm cứu giúp phụ nữ thư giãn “quên đi” đau đớn sau sinh thì bấm huyệt là cách giảm đau đơn giản của phương pháp Đông y. Bác sỹ đông y sẽ tìm những huyệt trên cơ thể, làm các thao tác bấm huyệt để giúp giảm đau. Theo y học phương Đông mỗi bộ phận trên cơ thể đều có huyệt dạo riêng, ngay cả trong tử cung của phụ nữ. Bác sỹ đông y sẽ tìm đúng huyệt và bấm kết hợp với xoa bóp sẽ giúp bà bầu giảm đau hiệu quả trong quá trình sinh con.

Thủy trị liệu giúp sinh con nhanh chóng


Thủy trị liệu hay nói cách khác là sinh con dưới nước. Đây là phương pháp phương Tây rất ưa chuộng vì tính thực tế cao. Hầu hết phụ nữ phương Tây đều sinh con theo phương pháp này giúp sinh con nhanh chóng. Bác sỹ hoặc bà đỡ cho bà bầu ngâm mình trong nước ấm để các cơ trong cơ thể thư giãn và giãn dần ra để giảm đi các cơn đau trong quá trình sinh đồng thời sinh con dễ dàng hơn.

Massage – giảm đau toàn cơ thể


Vật lý trị liệu hay nói cách khác là mát-xa. Phương pháp này cũng giúp phụ nữ giảm đau tự nhiên khi sinh một cách hiệu quả. Người mát-xa sẽ dùng bàn tay để xoa bóp cơ thể sản phụ và giúp họ thư giãn hơn. Kết quả là sự thư giãn đó cũng sẽ giúp họ giảm đau toàn cơ thể. Đối với bà bầu, mát-xa giúp họ bớt căng thẳng khi sinh và sinh con bớt đau đớn hơn. Tuy nhiên, việc mát-xa cho bà bầu cần được thực hiện bởi một chuyên gia mát-xa cho bà bầu có kinh nghiệm để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Điện trị liệu


Điện trị liệu được sử dụng rộng rãi ở Scandinavia, Anh, Canada,…Phương pháp điện trị liệu này hoạt động bằng cách đặt các điện cực trên da nhằm cung cấp các xung điện volt thấp để kích thích đường thần kinh đến tử cung và cổ tử cung giúp giảm đau đáng kể. Các cực điện không được đặt vào tử cung mà đặt ở 2 bên cột sống, ở vùng lưng. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn về hiệu quả của biện pháp này trong việc làm giảm đau khi sinh nở.

[mecloud]q1cVZCVEnV[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin