Dòng sự kiện:

Bí quyết thiên nhiên "đặc trị" cháy nắng

21:10 02/07/2015
Những nguyên liệu và cách làm sau đây sẽ khiến da cháy nắng dịu lại. Da cháy nắng và cách chăm sóc nó chẳng còn là vấn đề khó khăn, hãy biến đây thành những kinh nghiệm của bản thân nào.

Trong thời tiết nắng nóng này, việc phải ra đường khiến cho làn da của chị em phụ nữ lên tiếng. Nếu bôi kem chống nắng không đúng và đủ để "chống chọi" lại cái nắng rực rỡ của ngày hè, làn da của bạn dễ bị cháy nắng. Dấu hiệu đầu tiên của việc này là bạn sẽ cảm thấy da của mình rất nóng và rát. Sẽ thật nan giải nếu như bạn không tìm ra giải pháp để giải quyết vấn đề này. 


Da cháy nắng rất khó chịu.

 

Các dấu hiệu và triệu chứng của cháy nắng bao gồm:

 

- Do hồng hay đỏ.

 

- Cảm thấy da ấm hoặc nóng khi chạm vào.

 

- Đau hoặc rát.

 

- Sưng.

 

- Đầy mụn nước nhỏ, có thể vỡ.

 

- Nhức đầu, sốt và mệt mỏi nếu bị cháy nắng bao gồm một khu vực lớn.

 

- Bất kỳ phần nào của cơ thể, bao gồm cả da đầu, dái tai và môi, có thể bị. Đôi mắt cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng cực tím của mặt trời, cũng có thể bị. Cháy nắng có thể cảm thấy đau mắt hoặc có sạn.

 

- Các dấu hiệu và triệu chứng bị cháy nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với anh nắng mặt trời. Nhưng nó có thể mất một ngày hoặc nhiều hơn để biết mức độ đầy đủ bị cháy nắng.

 

- Trong vòng một vài ngày, cơ thể bắt đầu tự chữa bệnh bằng "lột" lớp trên cùng của da bị hư hỏng. Sau khi lột, da tạm thời có thể có màu sắc không đều. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, có thể mất nhiều ngày hoặc nhiều hơn để vùng da cháy nắng lành trở lại.

Tuy nhiên, Các bạn đừng vội lo lắng nhé vì da cháy nắng hoàn toàn có thể khắc phục được một cách đơn giảm với nhiều lựa chọn. Ngoài những cách như đi làm đẹp tại spa, các bạn hoàn toàn có thể chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ để mua những nguyên liệu tự nhiên về để “chữa cháy” cho làn da cháy nắng nhé. Những nguyên liệu và cách làm sau đây sẽ khiến da cháy nắng dịu lại. Da cháy nắng và cách chăm sóc nó chẳng còn là vấn đề khó khăn, hãy biến đây thành những kinh nghiệm của bản thân nào.

1. Chườm vải mát


Da cháy nắng thường bị khô và rát vì tình trạng mất nước. Lúc này, hãy thấm một chiếc khăn vào nước mát, vắt bớt nước và chườm lên khu vực bị cháy nắng. Bạn ngay lập tức sẽ cảm thấy dịu lại. Khi khăn khô hoặc nóng lên tiếp tục nhúng và đắp.

2. Dùng bột yến mạch


Bột yến mạch được coi là nguyên liệu siêu lý tưởng cho làn da cháy nắng. Lúc này, hãy ngâm một ít yến mạch vào nước mát cho nở ra, sau đó đắp lên vùng da đang bị thương tổn.

3. Đừng quên gel lô hội

Gel lô hội được coi là "thần dược" cho làn da bị cháy nắng được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể mua lá lô hội tươi, loại bỏ lá xanh bên ngoài và dùng gel bôi lên khu vực cháy nắng.

Ngược lại, khi không tìm mua được lá lô hội tươi, bạn có thể mua tuýp gel lô hội tại các hãng mỹ phẩm. Chúng sẽ làm dịu vết bỏng và khiến cảm giác đau, rát trên da giảm bớt.

4. Uống nhiều nước

Da cháy nắng thường khiến cơ thể bị mất nước. Đôi khi, ngoài cảm giác đau rát trên da, việc cháy nắng còn khiến bạn cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi. Đây là dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu nước trầm trọng vì vậy đừng quên uống nhiều nước trong vài ngày tới. Việc này còn giúp bạn đẩy nhanh qua trình phục hồi.


Nhiều người khi bị cháy nắng còn có cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đây là dấu hiệu cơ thể bị thiếu nước và cần bổ sung nước đầy đủ trong vài ngày tới để chấm dứt tình trạng này

5. Dùng túi trà lọc

Túi trà, cụ thể là hương vị bác hà sẽ giúp bạn làm dịu khu vực da bị cháy nắng. Lúc này bạn có thể đặt trực tiếp túi trà lọc lên vùng da tổn thương và tận hưởng sự thoải mái chúng mang lại.

6. Dưa chuột và khoai tây

Hai loại thực phẩm này vừa giúp làm mát mà còn có tác dụng giảm sưng khu vực bị cháy nắng. Việc bạn cần làm là thái chúng thành lát và đặt lên vùng da này. Tốt nhất, trước khi sử dụng bạn hãy rửa sạch rồi để chúng trong tủ lạnh.

Da khi tiếp xúc nhiều dưới ánh mặt trời sẽ lão hóa rất nhanh và có thể bị ung thư da, vì vậy mọi người hãy tạo thói quen dùng kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà.

7. Lòng trắng trứng


Tách 1-2 lòng trắng trứng rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da.Enzyme trong lòng trắng trứng sống làm dịu và khắc phục tổn thương chỗ da bị cháy nắng .Khi lòng trắng khô thì cơn đau rát ở da bị cháy nắng cũng biến mất. Nhưng các bạn lưu ý là chọn trứng sạch ở siêu thị nhé

8. Dấm

Bạn dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da đang bị tổn thương bằng một chiếc khăn hoặc cho vào chai xịt rồi phun trực tiếp lên vùng da đó. Hay cách đơn giản nhất là bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm.

9. Trà

Với axit tannic trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng.Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh.Dùng trà đó phun hoặc thoa trực tiếp bằng khăn đã thấm nước trà lên da bị tổn thương.Hay bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước rồi tắm..

10. Bột ngô

Với bột ngô thì bạn có khá nhiều cách khác nhau để phục hồi vùng da cháy nắng.Bạn có thể hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi vào nước rồi ngâm mình trong nước khoảng 30 phút sẽ giúp làn da đỡ bỏng rát hay bạn pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô,hoặc hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da. Cách đơn giản nhất là thoa bột ngô lên da như dùng phấn rôm sau khi đã tắm bằng nước mát

11. Sữa


Sữa rất tốt cho việc phục hồi vùng da bị cháy nắng vì vạy bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm sữa rồi đắp lên da hay tắm trực tiếp bằng sữa.Thoa trực tiếp sữa chua trắng lên vùng da bị cháy nắng cũng là một liệu pháp tốt để điều trị vết cháy nắng.

12. Mật ong

Với mật thì bạn có thể trực tiếp thoa lên da hay pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20.Hoặc bạn có thể trộn mật ong với sữa (50/50) rồi bôi lên vùng da tổn thương với cách nay không chỉ da hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh.

13. Cà chua

Với tỉ lệ 1:1 giữa cà chua và sữa (Buttermilk) thì vùng da bị cháy nắng của bạn được phục hồi rõ rệt.Hay bạn dùng cà chua để chà sát lên vùng da bị cháy nắng hoặc tắm bằng nước mát có pha 2 chén nước ép cà chua.

14. Nước chanh


Chanh là loại quả có nhiều tác dụng làm đẹp, đặc biệt là làm đẹp da. Nước chanh có thể làm dịu lại vùng da bị tổn thương, cháy nắng của bạn khi thoa lên vùng da ấy. Bạn hãy vắt chanh ra cốc rồi quấy với chỉ một muỗng canh nước lọc. Đổ hỗn hợp đơn giản này lên khăn mặt rồi áp lên chỗ da bị cháy nắng. Các axit citric từ chanh sẽ làm giảm khó chịu cho da cháy nắng đồng thời cung cấp thêm độ ẩm. 

 

PHƯƠNG MAI (Tổng hợp)/ Theo ĐSPL