Dòng sự kiện:

Bí quyết thổi bay ung thư phổi giai đoạn cuối đã di căn

17:40 08/09/2016
PGS Đỗ Quốc Hùng cho biết để chiến đấu với bệnh ung thư, đến nay ông đã đúc kết được lại kinh nghiệm cho mình đó là 4 chữ T: Tâm lý, Thuốc, Thức ăn và Thể dục thể thao.

Phát hiện ung thư phổi ở giai đoạn muộn, tái phát nhiều lần, PGS. Đỗ Quốc Hùng (Viện Tim mạch, BV Bạch Mai) đẫ chiến thắng căn bệnh này sau 6 lần hóa trị liên tiếp cùng phương pháp ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Là thầy thuốc cứu người nhưng chính PGS Đỗ Quốc Hùng - Nguyên trưởng phòng C7, Viện Tim mạch Quốc gia cũng từng bị tử thần "gõ cửa" khi phát hiện ung thư phổi ở giai đoạn muộn, tái phát nhiều lần. Bằng nghị lực phi thường và trí tuệ của một bác sĩ, ông đã chiến thắng ung thư phổi giai đoạn cuối sau 6 lần hóa trị liên tiếp cùng phương pháp ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

PGS Đỗ Quốc Hùng cho biết để chiến đấu với bệnh ung thư, đến nay ông đã đúc kết được lại kinh nghiệm cho mình đó là 4 chữ T: Tâm lý, Thuốc, Thức ăn và Thể dục thể thao.

Chia sẻ trên báo Khám phá, ông Hùng cho biết, bài học đầu tiên giúp ông chiến thắng với căn bệnh ung thư phổi khi đã ở giai đoạn muộn, có di căn đó chính là tâm lý, niềm tin. “Bất kỳ bệnh gì, trước khi được phát hiện ra bản thân phải có thái độ bình tĩnh để đón nhận nó. Tâm lý ai cũng vậy, khi đang khỏe mạnh mà mắc bệnh thì sẽ có những phản ứng tiêu cực vì nghĩ mình sẽ chẳng sống được lâu nữa.

PGS Đỗ Quốc Hùng – Nguyên trưởng phòng C7, Viện Tim mạch Quốc gia - Người đã chiến thắng căn bệnh ung thư phổi giai đoạn muộn. Ảnh: Trí thức trẻ

>> Các giai đoạn ung thư phổi, mọi người cần biết để đề phòng

Bản thân tôi là thầy thuốc, gặp nhiều bệnh nhân mặc dù chỉ bị tăng huyết áp nhưng họ nghĩ rằng rất nguy kịch, sắp tử vong, những người mắc bệnh hiểm nghèo, họ luôn cho rằng đó là bản án tử hình đối với mình”, PGS Hùng phân tích.

Là một người đã từng ở trong tâm thế chờ kết quả về bệnh của mình nên PGS Hùng chia sẻ: “Chúng ta phải chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận nó dù là bệnh gì. Chỉ có bình tĩnh mới đưa được ra cách xử trí tốt nhất đối với căn bệnh: nơi điều trị tốt, bác sĩ tốt, thuốc tốt.

Ví dụ khi tôi mắc bệnh ung thư, rất nhiều người giới thiệu nên đi chữa thầy lang, đi chữa ở nước ngoài... Nếu tôi không bình tĩnh để lựa chọn thì không thể tìm được nơi chữa bệnh tốt cho mình.

Trên tờ Emdep.vn, PGS. Đỗ Quốc Hùng cũng chia sẻ, những loại nước hoa quả rất tốt với bệnh nhân ung thư như ông có: nước cam, nước chanh. Hai loại nước này giúp cung cấp vitamin A, C. Ngoài ra, sinh tố nha đam - mật ong cũng được ông sử dụng để tăng cường sức khỏe.

Theo ông Hùng, sinh tố nha đam được thực hiện như sau: 1 phần nha đam xay nhuyễn cùng 2 phần mật ong dùng uống hàng ngày. Mỗi ngày 30cc sinh tố nha đam mật ong uống trong 10 ngày, sau đó nghỉ 1 đợt 7 tuần rồi uống tiếp.

Đây là phương thức do PGS Hùng tìm được và ra đời cách đây 200 năm do một thầy tu người Ý thực hiện. Loại sinh tố này giúp phòng ngừa bệnh ung thư và rất có lợi cho cơ thể.

Với trái cây, PGS. Đỗ Quốc Hùng chú ý đến công dụng của quả mãng cầu xiêm trong quá trình điều trị ung thư. Loại quả này tăng sức đề kháng, giúp ông không mệt mỏi bởi những tác dụng phụ của hóa chất, thuốc Tây y trong quá trình điều trị.

Trong các bữa ăn, vị bác sĩ này dùng rau chân vịt, cải bó xôi, củ cải đỏ, súp lơ xanh...là những rau củ đã được khoa học chứng minh có thể phòng chống ung thư và phòng bệnh tái phát.

Ngoài ra, PGS. Đỗ Quốc Hùng, hạn chế ăn thịt màu đỏ và các loại thịt gia súc. Trong đó, thịt trâu, thịt bò, thịt chó không sử dụng

Theo các nghiên cứu, tế bào ung thư “sợ” môi trường kiềm và “ưa” môi trường axit. Trong khi, các nhóm thịt trên tạo ra môi trường axit, kích thích các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

Tuy nhiên, theo PGS. Hùng, dù áp dụng chế độ ăn uống nào đi chăng nữa cần phải lưu ý thực phẩm ăn vào cơ thể phải sạch, đảm bảo nguồn gốc.

Trên báo Trí thức trẻ, PGS Hùng cho biết thêm, ông tập thể dục từ khi còn điều trị hoá chất, nhưng đặc biệt là bài tập Đạt ma Dịch cân kinh có tên phất thủ liệu pháp, một phương pháp khí công chữa bệnh bằng cách vẩy tay đơn giản, dễ nhớ.

Ông nhấn mạnh muốn phát huy hiệu quả bài tập này phải vẩy tay thật đúng cách và phải bền bỉ, đều đặn, khi tập phải để cơ thể và tâm trí thật sự thoải mái...

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Ga đình Việt Nam