Dòng sự kiện:

Bí quyết “vàng” trong ăn uống cho người bận rộn

16:52 21/02/2016
Bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho việc ăn uống? Hãy học những bí quyết sau:

 

 

 

Cố gắng tự nấu ăn: Theo Livestrong, cuộc sống bận rộn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, bạn nên dành ít nhất 5 phút để tự nấu đồ ăn cho chính mình. Bởi nấu ăn giúp bạn đảm bảo được chất lượng thực phẩm bạn ăn, đồng thời đây là thời gian thư giãn giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc hàng ngày.

Đừng bỏ bữa sáng: Quá bận rộn khiến bạn thường bỏ qua bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, điều đó khiến bạn không đủ năng lượng cho một ngày bận rộn, có thể gây mệt mỏi, stress, không thể tập trung vào công việc đồng thời còn tăng nguy cơ béo phì, bệnh tiểu đường.

Không ăn khi làm việc: Làm một lúc nhiều việc được chứng minh gây hại cho vòng eo. Thay vì vừa ăn vừa ngồi làm việc. Hãy tập trung làm việc xong rồi hãy ăn, hoặc ăn xong hãy làm việc. Nên ăn trưa kết hợp với không khí trong lành bên ngoài văn phòng để hưởng thức được món ăn và trải nghiệm sự thú vị khi ăn uống. Như vậy, khi bạn trở lại bàn làm việc sẽ cảm thấy phấn chấn hơn.

Ảnh minh họa.

Lựa chọn đồ ăn vặt lành mạnh: Nếu trên đường đi có thể ghé mua được thực phẩm tươi, hãy mua chúng và mang đến nơi làm việc. Hãy xem chúng là món ăn khi bạn có thời gian hoặc khi đói. Thực phẩm tươi có thể là trứng luộc, trái cây… Nếu phải làm suốt từ sáng đến trưa mà không nghỉ ngơi. Hãy chuẩn bị thức ăn vặt được chuẩn bị sẵn và bỏ vào hộp nhựa bảo quản lạnh hoặc đông lạnh và mang chúng vào văn phòng vào mỗi buổi sáng.

Chuẩn bị thức ăn vặt đóng gói: Nếu vẫn không có thời gian để chuẩn bị thực phẩm tươi ăn vặt, hãy mua các loại thực phẩm đóng gói lành mạnh như nho khô, hạt hạnh nhân…

Cố gắng ăn cùng gia đình: Khi gia đình bạn nấu ăn và cùng có một chế độ dinh dưỡng gần giống nhau sẽ giúp bạn vượt qua được sự cám dỗ của những thực phẩm không lành mạnh khác. Một chế độ dinh dưỡng giống nhau, cùng nấu ăn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mỗi người ăn một kiểu. Cùng ăn cơm với gia đình sẽ giúp bạn có những bữa ăn đủ chất, đảm bảo sức khỏe.

Uống nước thường xuyên: Nếu cơ thể mất nước sẽ khiến bạn mệt mỏi, táo bón và gây nhiều căn bệnh khác. Uống đủ nước chính là cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhanh nhất. Bạn nên bắt đầu buổi sáng với một ly nước lớn. Bởi sau khi nhịn đói cả đêm, nước sẽ giúp làm ẩm các tế bào, đánh thức tinh thần và tâm trí.

Chuẩn bị bữa trưa từ tối hôm trước: Để đảm bảo bữa ăn cân bằng, bạn hãy chuẩn bị thức ăn từ nhà. Tuy nhiên, nếu bận vào buổi sáng và không có thời gian để nấu ăn, bạn hãy làm điều đó từ tối hôm trước. Bữa trưa hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam