Dòng sự kiện:

Biện pháp làm giảm cảm giác khó chịu ở cuối thai kỳ

15:00 27/01/2016
Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến một số nguyên nhân của sự mệt mỏi và bồn chồn khi mang thai và chỉ cho bạn cách để làm giảm cảm giác đó.
Chuột rút ở giai đoạn cuối thai kỳ

Hiện tượng chuột rút chân là phổ biến trong ba tháng cuối của thai kỳ. Bất cứ khi nào bạn ngồi dậy để di chuyển và ngược lại. Chuột rút gây ra một cảm giác rất khó chịu và được biết đến như là Hội chứng 'chân không nghỉ'. Điều này có thể được gây ra bởi sự căng thẳng hoặc thiếu sắt, nguyên nhân chính xác thì chưa được xác định.


Làm thế nào để ngăn ngừa hội chứng 'chân không nghỉ'?

Cố gắng thư giãn và hướng sự chú ý của bạn sang việc khác. Luôn hoạt đông và đi bộ nhiều.

Nếu bạn không thể làm bất cứ điều gì để cải thiện tình trạng này. Yên tâm, chuột rút và bồn chồn chân sẽ mất sau khi sinh một vài tuần.

Những vấn đề về ngủ vào thời gian cuối thai kỳ

Trong ba tháng cuối của thai kỳ, cơ thể của bạn trở nên nặng nề và bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái. Chân có thể có sưng phù. Suốt đêm, bạn không thể nào ngủ cũng bởi cơ thể rất nặng nề.

Làm thế nào để ngủ ngon trong kỳ tam cá nguyệt cuối?

Tránh nằm ngửa, vì trọng lượng của em bé có thể chèn ép các mạch máu ở thắt lưng, do đó làm giảm lưu lượng máu. Các vị trí thích hợp để ngủ là nghiêng về phía bên trái, vì nó làm tăng lưu lượng máu.


Đau lưng

Sự tăng cân, căng thẳng, thay đổi nội tiết tố và căng cơ gây đau lưng khi mang thai. Xương lưng của bạn phải hỗ trợ thêm trọng lượng cơ thể bạn trong quá trình mang thai, điều này cũng gây ra đau thắt lưng.

Mẹo chữa đau lưng khi mang thai

Tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng tính linh hoạt các cơ và cũng củng cố chúng. Điều này giải phóng áp lực lên cột sống của bạn. Hãy cố gắng thẳng lưng trong khi ngồi, vì điều này sẽ tránh kéo căng cột sống.


Ợ nóng

Các axit trong dạ dày đi đến ống dẫn thức ăn, gây cảm giác nóng rát. Điều này được biết đến như ợ nóng. Điều này thường xảy ra trong quá trình mang thai và tăng vọt trong ba tháng cuối. Hiện tượng này xảy ra bởi vì nhau thai sản xuất ra hormon progesterone, giúp nghỉ ngơi cho tử cung nhưng cùng với đó nó cũng làm giãn van tách ống dẫn thức ăn từ dạ dày, do đó làm cho các axit đi lên ống dẫn thức ăn.

Làm thế nào để ngăn ợ nóng khi mang thai


Tránh các loại thực phẩm có thể tăng axit trong dạ dày như cà phê, sô cô la, cà chua, thịt chế biến, các loại thức ăn chiên, thức ăn béo, thực phẩm nhiều gia vị và các loại trái cây họ cam quýt. Tránh ăn các bữa ăn lớn cùng một lúc, thay vì ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam