Dòng sự kiện:

Bộ sưu tập 'Khúc nguyệt ca' tái hiện vẻ đẹp Hà Nội xưa

12:51 02/10/2017
Bộ sưu tập áo dài "Khúc nguyệt ca" của Nhà thiết kế Anh Thư được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện văn hóa "Thu vọng nguyệt", tái hiện lại những nét đẹp của Hà Nội xưa và mùa thu Hà Nội.

Nhà thiết kế Anh Thư cho biết, gia đình cô vốn là người Hà Nội gốc, sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hàng Đào. Tình yêu Hà Nội luôn hiện hữu trong cô và trở thành nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập mang tên “Khúc nguyệt ca”. Bộ sưu tập gồm 30 mẫu áo dài được trình diễn vào ngày  29/9 trong khuôn khổ sự kiện văn hóa Thu vọng nguyệt, tổ chức tại tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Những bộ áo dài được làm từ chất liệu lụa tơ tằm, gấm và taffta với điểm nhấn là những hình ảnh gần gũi như trăng treo góc phố, cây bàng thay lá, hoa lộc vừng lấp ló cùng ánh trăng... Theo NTK Anh Thư, "Khúc nguyệt ca" như là dòng ký ức về Trung thu xưa đến nay, tái hiện hình ảnh người phụ nữ Hà Nội xưa đến các thiếu nữ hiện đại trong tà áo dài.

Đáng chú ý, trong số các người mẫu tham gia trình diễn "Khúc nguyệt ca" có hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 Trần Bảo Ngọc và cựu người mẫu Trần Hoàng Xuân.

 Rất ít tham gia trình diễn thời trang nhưng vì mối quan hệ gắn bó với NTK Anh Thư, Trần Bảo Ngọc đã nhận lời trình diễn bộ sưu tập "Khúc nguyệt ca". Những bước chân chuyên nghiệp, duyên dáng của Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 đã làm tôn lên vẻ đẹp của bộ áo dài.

Cựu người mẫu Trần Hoàng Xuân hào hứng trên sân khấu Văn Miếu - Quốc Tử Giám 

NTK Anh Thư và người mẫu Trần Hoàng Xuân rạng rỡ chào khán giả.

Một số hình ảnh khác trong đêm trình diễn BST "Khúc nguyệt ca"

Linh An

Nguồn: Gia đình Việt Nam