Dòng sự kiện:

Bỏ túi 21 điều quan trọng khi mang thai mẹ cần biết

02:00 17/08/2016
Có em bé là một quyết định lớn của tất cả các cặp vợ chồng. Nhưng không ai có thể thực sự nghĩ chu toàn được hết những gì cần làm trong 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau.

Bỏ túi 21 điều quan trọng các mẹ cần biết khi mang thai

Dưới đây là 21 điều bạn nên làm trước khi bạn bắt đầu mang thai.

1. Nói chuyện với chồng về vấn đề làm cha mẹ

Cả hai đã thực sự sẵn sàng cho bước ngoặt quan trọng này? Nuôi một đứa trẻ sẽ khiến cuộc sống vợ chồng thay đổi hoàn toàn. Hãy chắc chắn rằng hai bạn chuẩn bị có trách nhiệm về sự thay đổi cuộc sống mới này.

2. Tránh dùng thuốc tránh thai

Hầu hết phụ nữ đều ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày một vài tháng trước khi họ có kế hoạch có em bé. Dừng sử dụng thuốc ngừa thai một vài tháng để chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường và cung cấp cho bạn thời gian để tìm ra thời điểm thích hợp khi rụng trứng.

3. Hãy bổ sung vitamin khi mang thai

Đây là một ý tưởng tốt khi mang thai để xung cấp một loại vitamin hàng ngày bao gồm 400 microgram axit folic trong những tháng mang thai. Axit folic có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của trẻ tới 70 phần trăm.

4. Hãy nhận biết về sức khỏe tinh thần của bạn

Những phụ nữ bị rối loạn sức khỏe tinh thần như trầm cảm và lo âu gay ra nhiều khả năng vấn đề về khả năng sinh sản. Các hormon hoành hành trong thai kỳ cũng có thể làm tăng cường các triệu chứng trên. Nếu bạn dễ bị tác động bởi tinh thần, hãy đén tìm bác sĩ và kê đơn thuốc chống trầm cảm khi mang thai.

5. Quyết định nơi bạn muốn sống

Bạn có muốn nuôi con trong ngôi nhà hiện tại hai bạn đang sống? Nơi đó có đủ không gian? Hãy xem xét và lập kế hoạch cho tương lai và môi trường sống trước khi mang thai.

6. Dành tiền tiết kiệm cho con trong tương lai

Vấ đề nan giải khi nuôi dạy con đó chính là tiền bạc. Tại sao hai bạn không bắt đầu tiết kiệm cho tương lai của con bạn ngay từ bây giờ? Chỉ cần bắt đầu với một số tiền nhỏ hàng tháng. Qua nhiều năm số tiền đó sẽ lớn hơn bạn nghĩ.

7. Nói chuyện với những người đã có kinh nghiệm mang thai

Hãy hỏi chị em bạn dì của bạn, bà và mẹ về vấn đề mang thai. Hỏi về các biến chứng, và tất tần tật những kinh nghiệm khi mang thai.. Không có gì an ủi hơn nghe về kinh nghiệm sinh đẻ của người từng trải.

8. Hạn chế uống cà phê

Các bác sĩ đã tìm hiểu một số trường hợp sẩy thai là do tiêu thụ caffeine quá nhiều. Họ khuyên bạn nên giới hạn chỉ nên sử dụng 100 mg caffeine mmoois ngày.

9. Xem xét việc sàng lọc di truyền

Nếu một trong hai bạn gia đình có tiền sử về bệnh lây truyền qua gen, hãy tìm một chuyên gia di truyền để có thể cung cấp cho bạn thông tin về tình trạng và lựa chọn của bạn khi sinh sản.

10. Khám thai định kì

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ việc bạn quyết định có thai là đặc biệt quan trọng. Các bác sĩ có thể đánh giá toàn thể, nếu cơ thể bạn có sức khỏe tốt và cũng xác định nếu bạn có bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) mà cần phải được điều trị.

11. Uống rượu và thuốc lá

Không được hút thuốc và uống rượu trong khi mang thai là lẽ thường. Nhưng, nếu bạn có thói quen đi ra ngoài với bạn bè thì nên từ chối các đồ uống trên. Rượu thật sự rất có hại đến sức khỏe của thai nhi.

12. Đến nha sĩ

Phụ nữ mang thai dễ bị bệnh nướu răng trong khi mang thai. Hãy hãy kiểm tra toàn diện trước khi mang thai và định kì trong suốt thai kỳ.

13. Cân nặng phù hợp

Khi mang thai bạn sẽ tăng cân nhanh chóng hơn bình thường rất nhiều. Hãy nói chuyện với bác sĩ ề trọng lượng lý tưởng khi mang thai, hoặc khi có vấn đề gì về cân nặng như tăng cân quá nhanh.

14. Ngủ nghỉ đầy đủ

Sau khi sinh em bé bạn sẽ không có nhiều thời gian để ngủ. Nhưng rất nhiều phụ nữ quên rằng giấc ngủ không đến dễ dàng trong khi mang thai . Giữ cơ thể khỏe mạnh và ngủ đủ giấc.

15. Giảm căng thẳng

Mang thai và nuôi con có thể gây căng thẳng.Hãy tìm hiểu những gì giúp cho bạn tỉnh táo và vui vẻ như đọc một cuốn sách, đi dạo, hay một vài bài yoga. Tìm những gì giúp bạn giảm căng thẳng khi mọi thứ trở nên áp đảo lại bạn.

16. Du lịch và khám phá

Khi bạn có con nhỏ, bạn sẽ thấy rằng tự do ngày càng giảm đi. Vì vậy, hãy dành thời gian để đi du lịch và khám phá tất cả các điểm tham quan trước khi quyết định mang thai.

17. Hãy xem xét màu tóc của bạn

Hãy chắc chắn màu tóc của bạn phải là màu ban đầu. Nhuộm tóc sẽ trở thành một rắc rối lớn khi mag thai, và thứ hai,các bác sĩ khuyên bạn nên giảm sử dụng thuốc nhuộm tóc trong ba tháng đầu.

18. Quần áo thích hợp

Tránh mua quần áo cả lô cùng một lúc bởi vì bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi size áo trong những tháng tới.

19. Tạo một lịch trình tập thể dục

Bắt đầu từ một lịch trình tập thể dục trước khi mang thai có thể làm tăng ham muốn của bạn gắn bó với kế hoạch trong suốt và sau khi mang thai của bạn.

20. Kế hoạch về tài chính

Nuôi con là tốn kém. Thực hiện một kế hoạch cho công việc, nghỉ sinh con hợp lý. Cũng nên lưu ý về bảo hiểm y tế của bạn.

21. Dành nhiều thời gian cho đối phương

Có con là một trong những điều thay đổi cuộc sống. Cho đến bây giờ gia đình bạn không chỉ còn hai vợ chồng. Tuy nhiên cần dành thời gian cho nhau thường xuyên để duy trì tình cảm vợ chồng. 

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam