Dòng sự kiện:

Bức ảnh mẹ Tây không che ô cho con dưới mưa gây tranh cãi

02:05 08/10/2015
Trái ngược hoàn toàn với bức ảnh người bố Châu Á che ô cho con, hình ảnh về người mẹ phương Tây này đang đặc biệt thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

 

[mecloud]tkylh8HJAF[/mecloud]
Cách đây không lâu, bức ảnh về sự hi sinh của một người cha cho cậu con trai đã khiến cư dân mạng Trung Quốc và độc giả nhiều nước vô cùng xúc động. Hình ảnh người cha để thân mình ướt đẫm, cầm ô che cho cậu con trai bé nhỏ thực sự đã trở thành hình ảnh “hot” được bình luận trong một thời gian dài. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng tải, bức hình đã thu hút hàng triệu người xem, hàng chục nghìn người like và hàng ngàn lượt người chia sẻ.
"Người bố ô dù" Lưu Kiều che ô cho con trai dưới trời mưa trên đường phố Mỹ khiến nhiều người xúc động.

Cư dân mạng sau đó lại càng ngưỡng mộ hơn khi phát hiện thân thế của ông bố này là một giám đốc ngân hàng tài ba đồng thời từng đảm đương chức vụ cao trong những cơ quan chính phủ của Trung Quốc.

Và câu chuyện về tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái qua những hành động rất đời thường lại càng được nhân rộng hơn. Có thể đó chỉ là một hành động nhỏ nhưng chan chứa những tấm lòng bao la của cha mẹ giành cho con.

Thế nhưng, mới đây nhất một hình ảnh về một người mẹ Tây trên đường phố London nước Anh đi trong mưa cùng cô con gái của mình lại khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ.

Bức ảnh mẹ Tây không che cô cho con gái đang gây nhiều tranh cãi.

Trái ngược hoàn toàn với Lưu Kiều, người mẹ phương Tây đã không che ô cho con mà dùng tay dắt con gái đi dưới trời mưa trên phố một cách vô cùng tự nhiên. Bức ảnh này đã gây khá nhiều tranh cãi: “Không biết là dạy con hay hại con nữa? Đến lúc con ốm ra thì mới biết”, “Người nước ngoài họ sống lạnh lùng quá. Tội cho bé”, nhiều độc giả bày tỏ cực đoan về hành động này của mẹ Tây.

Tuy nhiên, không ít người lại đồng cảm: “Mấy cái này bình thường thôi, con gái mình cũng thích đi dưới trời mưa, mẹ che dù ko chịu, chẳng có gì để chỉ trích bà mẹ này cả”, bạn Trần.T.H chia sẻ.

“Người châu Á bao giờ cũng sống tình cảm, sống vì con hơn mà. Phương Tây họ dạy con độc lập tự nhỏ”

Qua hai hình ảnh cùng một hoàn cảnh, cùng một kiểu nhân vật nhưng có thể thấy ở những nền văn hoá khác nhau thì cách nuôi dạy con cũng hoàn toàn khác nhau. Có thể thấy, không có điều gì là sai, điều gì là đúng ở hai bức ảnh này, chỉ đơn giản là cách nhìn nhận việc thể hiện tình thương của người cha, người mẹ khác nhau.

"Người bố ô dù" Lưu Kiều sau khi được báo giới gặp gỡ đã chia sẻ rằng, anh cũng để con trai tự đi dưới trời mưa thay vì bế con lên để cho con trai tự đi trên chính đôi chân của mình, đương đầu với mọi khó khăn. Nhưng anh cũng không muốn con bị cảm lạnh vì dính nước mưa nên mới che ô cho con như vậy.

Còn người phụ nữ Anh Quốc có thể lại muốn con gái của mình “va vấp” một chút với cuộc sống để học được bài học mà cụ thể ở đây đó là luôn mang theo ô nếu như không muốn bị ướt...

Hiện tại, bức ảnh này đang tiếp tục nhận được sự quan tâm và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng. 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều: [mecloud]xkKqx2IQ2i[/mecloud]