Dòng sự kiện:

Buộc thôi học có thời hạn đối với nữ sinh đánh bạn trong lớp học

The Lao động
14:25 16/10/2017
Ông Đinh Quang Hoàng – Hiệu trưởng Trường THPT Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định xử lý buộc thôi học có thời hạn 1 tuần đối với 3 nữ sinh đánh bạn trong lớp.

Theo ông Hoàng: Chiều thứ 6 (13.10), hội đồng kỷ luật của trường đã họp, căn cứ vào các quy định của ngành giáo dục về khen thưởng và kỷ luật học sinh, thái độ của các em học sinh vi phạm kỷ luật, đề xuất nguyện vọng phía gia đình học sinh bị đánh, hội đồng kỷ luật đã thống nhất biểu quyết 100% kỷ luật các em: Đoàn Thị D, Đặng Thị Như Y, Đoàn Thị H (Học sinh lớp 12A10), có hành vi đánh bạn trong lớp bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn 1 tuần.

“Sau khi ra quyết định, nhà trường sẽ chuyển hồ sơ của các em về địa phương để công an xã và gia đình quản lý, giáo dục trong thời gian các em thực hiện quyết định kỷ luật”.

Cũng theo ông Hoàng: Sau thời gian 1 tuần, các em phải có đơn và xác nhận của địa phương về thời hạn các em nghỉ tại địa phương đã chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương. Căn cứ vào đó, nhà trường sẽ tiếp nhận các em vào lớp học tập bình thường.

Ông Hoàng cho biết thêm: Theo quy định, cuối năm học, căn cứ vào ý thức rèn luyện của các em, hội đồng kỷ luật sẽ họp để xem xét việc giảm hoặc xóa kỷ luật theo quy định.

Trước đó, như báo Lao Động đã thông tin, vào 8h35 ngày 22.9, khi tập xong bài thể dục giữa giờ ở sân trường, em C.T.M.N vào lớp chuẩn bị cho tiết học tiếp theo thì bị em D.T.N.Y, một học sinh cùng khối xông vào đánh ngay trong lớp.

Sau đó, thầy Phạm Đình Lam - giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh vào lớp thấy em N gục xuống bàn mới hỏi thăm thì các bạn cùng lớp nói N bị ốm. Lúc này, em M.A.T - học sinh lớp 12A1, bạn thân của em C.T.M.N bước vào đưa em N ra khỏi lớp, giáo viên có hỏi thì em M.A.T nói bạn bị ốm, em đưa bạn về.

Sau đó, em C.T.M.N được đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam