Dòng sự kiện:

Cà phê có thể giúp bạn sống lâu hơn

15:55 26/11/2015
Một nghiên cứu cho thấy mức tiêu thụ cà phê ở mức trung bình làm giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim, thần kinh và bệnh tiểu đường tuýp 2

Uống 3-5 ly cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation .
Tiêu thụ cà phê ở mức vừa phải làm giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim, và các bệnh thần kinh như bệnh Parkinson và bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, nó cũng làm giảm được nguy cơ tự sát.
Có phải việc uống cà phê chứa caffeine tạo nên điều đó . Theo các chuyên gia thì những lợi ích được cho là nhờ các hợp chất khác trong cà phê bên cạnh các chất kích thích.
Giáo sư Ming Ding người dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết, các hoạt chất sinh học và chất chống oxy hóa trong cafe giúp điều hòa lượng insulin và hệ thống miễn dịch, kháng viêm của cơ thể.
Kết quả công bố dựa trên 3 nghiên cứu lớn đang diễn ra với sự tham gia của 208.501 người. Thói quen uống cà phê được đánh giá bằng một câu hỏi về thực phẩm, được thực hiện 4 năm một lần trong suốt 30 năm.
So với ít hoặc không uống cà phê thì uống cà phê ở mức vừa phải giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong trên một loạt các nguyên nhân. Kết quả này đã loại trừ các yếu tố như hút thuốc, chỉ số khối cơ thể (BMI), mức độ hoạt động thể chất, tiêu thụ rượu và chế độ ăn uống.
Đồng tác giả Giáo sư Frank Hu, cũng từ Trường Y tế công cộng Harvard TH Chan, cho biết thêm : "Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng rằng mức tiêu thụ trung bình của cà phê có thể đem lại lợi ích sức khỏe trong việc giảm tử vong sớm do một số bệnh ". Tuy nhiên các chuyên gia cũng nói rằng: “ Điều quan trọng là phải nhớ rằng việc duy trì một lối sống lành mạnh là những gì thực sự quan trọng nếu bạn muốn giữ trái tim của bạn khỏe mạnh , chứ không phụ thuộc vào lượng cà phê bạn uống bao nhiêu”.

HỒNG HẠNH (Theo Timeofmalta)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]QlTEe95Avb[/mecloud]