Dòng sự kiện:

Các em nhỏ nô nức chơi mà học ở trường Đại học đầu tiên của Việt Nam

12:48 01/10/2017
Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Thu Vọng Nguyệt đêm đầu tiên thu hút sự tham gia của rất nhiều em nhỏ cùng gia đình.

Là trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám từ trước đến nay vẫn được liên tưởng tới nhiều hoạt động mang tính giáo dục. Các sĩ tử trước mùa thi thường có thông lệ ghé qua Văn Miếu cầu thi cử đỗ đạt, sinh viên sắp ra trường cũng thường chọn nơi đây làm nơi chụp ảnh kỷ yếu. Các con rùa đá mang trên mình những tấm bia ghi tên những người thi cử đỗ đạt từ trước đến nay vẫn còn nguyên giá trị và là một ấn tượng không thể lu mờ khi nghĩ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đêm nay, khi Khuê Văn Các ánh lên sắc màu của những chiếc đèn lồng đón trung thu, Thu Vọng Nguyệt cũng đã mang tới các em nhỏ những hoạt động vui chơi mang đầy tính giáo dục.

Các em nhỏ học làm tàu thủy sắt tây.

Các bé ngày hôm nay được phá cỗ. Được vui đùa với chị Hằng, chú Cuội. Được tham gia những trò chơi dân gian mà trước đây các bé chắc chỉ được đọc trong sách vở hay được nghe kể lại. Các em nhỏ còn được học làm bánh, học làm đèn trung thu, thi viết chữ, ngắm nhìn tàu thuỷ sắt tây,... Các em nhỏ được tiếp xúc những đặc trưng của Tết Trung thu một thời cùng với những câu chuyện ý nghĩa qua lời kể từ các nghệ nhân.

Các bé nô nức, sôi nổi tham gia chơi các trò chơi dân gian hay thi viết chữ đẹp.

Không phải là iPhone, iPad, không phải là mặt nạ nhựa hay đồ chơi robot xe tăng, các em ngày hôm nay đã được cảm nhận phần nào ngày Tết trung thu của bố mẹ, ông bà mình hồi trước.

Ngay từ cửa vào, đèn lồng mang hình dáng những chú cá chép trông trăng, cùng với những sắc màu lung linh huyền ảo của dòng sông ánh sáng đã có thể khiến trí tưởng tượng của các bé được dịp bay bổng lên không trung. Tuyệt vời biết bao nhiêu khi các bé được nghe bố mẹ kể những câu chuyện hồi ức gắn với những sắc màu. Bé học thêm bao điều hay lạ trên từng bước chân nhỏ với đủ thứ đẹp đẽ xung quanh để ngắm nhìn.

Các em nhỏ nô nức, hào hứng tham gia trò chơi với những câu đố về Trung thu, lịch sử Văn Miếu cùng 2 nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long.

Các con còn được phát tem phiếu, được tham gia đố vui kiến thức văn hoá để nhận thưởng. Phần thưởng của các bé chính là những món quà ý nghĩa mà chương trình đã chuẩn bị. Xuyên suốt sự kiện Thu Vọng Nguyệt, có thể cảm nhận được những điều ý nghĩa và giá trị nhất của Tết Trung thu đã được cố gắng để có thể truyền tải tới các bé một cách dung dị, dễ hiểu, dễ cảm nhận, dễ nhớ và trở thành kỷ niệm khó quên.

Thu Vọng Nguyệt là hoạt động tiếp theo của Quán Ăn Ngon trong nỗ lực gìn giữ, bảo tồn, quảng bá văn hoá truyền thống và bản sắc dân tộc không chỉ dựa trên nghệ thuật ẩm thực mà còn thông qua sức hấp dẫn của nghệ thuật sắp đặt, trình diễn ánh sáng và âm nhạc.

Thu Vọng Nguyệt mang lại một Trung thu giao thoa giữa cổ truyền - hiện đại, cũ - mới, tạo nên một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Sự kiện Thu Vọng Nguyệt hướng tới các thế hệ trong cả một gia đình. 3 đêm Thu Vọng Nguyệt sẽ 3 chủ đề hướng tới các đối tượng khác nhau, đêm đầu tiên Thu Tinh Hoa thiên về yếu tố hoài niệm quá khứ; đêm thứ hai Thu Tương Ngộ dành cho lứa tuổi thanh niên, ở đó có sự gặp gỡ giữa mới - cũ, xưa - nay, Đông - Tây; và đêm thứ ba Thu Tuổi Thơ sẽ đưa khán giả và du khách quay trở lại tuổi thơ.

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam