Dòng sự kiện:

Cách bảo vệ trẻ khỏi nguy hại từ các loại thịt chứa kháng sinh

16:34 21/12/2015
“Trong chín tháng đầu năm 2015, các đơn vị trực thuộc đã tổ chức 55 đoàn thanh tra theo kế hoạch, đột xuất và ban hành gần 1.200 quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 22 tỉ đồng. Trong số này có nhiều vi phạm là sản xuất thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm” - ngày 22-10, đại diện Bộ NN&PTNT thông tin.

 

 

 

 [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]

Các trang trại nuôi động vật giết thịt thường cho vật nuôi của họ dùng một lượng nhỏ thuốc kháng sinh mỗi ngày để giúp vật nuôi khỏe mạnh, tăng cân và thịt được tươi hơn vì kháng sinh trong thịt giúp kháng khuẩn. Tuy nhiên, khi vi khuẩn có thể thích nghi được với kháng sinh, chúng sẽ tự kháng thuốc và phát triển mạnh mẽ hơn.

Khi thuốc kháng sinh được sử dụng rộng rãi cho động vật giết thịt thì khi tiêu thụ thịt đó, đặc biệt là thịt chưa chín, chúng ta sẽ đem vào cơ thể những tác hại khôn lường cho mình.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, việc ăn phải thực phẩm có chứa kháng sinh sẽ gây ra tình trạng kháng kháng sinh. Trong trường hợp người bệnh đã dung nạp một lượng lớn kháng sinh qua đường ăn uống khi mắc bệnh sẽ rất khó khăn trong việc điều trị, bởi vi rút gây bệnh đã lờn thuốc.

Chất kháng sinh dư thừa trong thịt có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất là trẻ em dưới 5 tuổi.

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng từ thịt chứa kháng sinh nhất, bạn cần thực hành những điều sau:

- Đeo bao tay và khẩu trang khi tiếp xúc và chế biến thịt sống

- Không ăn thịt sống và tái

- Xử lý thịt sống bằng máy hoặc dung dịch loại bỏ chất độc trong thịt

- Sử dụng 2 loại thớt khác nhau để thái thịt chín và thịt sống riêng

- Không tiếp xúc trực tiếp với phân của động vật

- Rửa tay và làm sạch bề mặt bếp trước khi nấu nướng

- Chọn lựa các sản phẩm thịt “sạch”

- Ưu tiên sử dụng các sản phẩm hữu cơ, không chăn nuôi theo kiểu công nghiệp

- Xem nhãn mác sản phẩm trước khi mua hàng, ưu tiên sử dụng thịt không chứa kháng sinh.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]c2Bqu8OFqc[/mecloud]