Dòng sự kiện:

Cách bôi kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu quả cao

17:11 04/07/2016
Cách bôi kem chống nắng đúng cách thế nào trong mùa hè để phát huy tối đa tác dụng của kem chống nắng thì không phải chị em nào cũng biết.

Nhiều chị em thoa kem chống nắng hàng này nhưng cách bôi kem chống nắng đúng cách để phát huy tối đa tác dụng của kem chống nắng thì nhiều người chưa biết. 

Bôi kem chống nắng đúng cách không chỉ giúp bạn tránh nắng mà còn hạn chế tối đa các tác nhân có hại từ môi trường.


Cách bôi kem chống nắng đúng cách thế nào trong mùa hè để phát huy tối đa tác dụng của kem chống nắng thì không phải chị em nào cũng biết. Ảnh minh họa

Dưới đây là hướng dẫn cách thoa kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu quả cao trong mùa hè nhé:

Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF bao nhiêu là tốt?

Hầu hết người tiêu dùng thường mắc phải sai lầm trong việc chọn kem chống nắng, khi nghĩ rằng chỉ số SPF cao sẽ bảo vệ da mạnh hơn. Bởi vì trên thực tế, chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời càng lâu. Khi chọn kem chống nắng sai không những không đạt hiệu quả chống nắng tốt, mà còn khiến da bị tổn thương.

Bởi vì, kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF cao thường tập trung vào việc chống UVB+ hơn là UVA, cùng với đó thời gian chống nắng của kem chống nắng SPF trên 60 cũng không cao hơn loại SPF 50 là bao. Đồng thời, khi độ SPF càng lớn, thì khi thoa kem sẽ lưu trên da càng lâu, dễ gây bít lỗ chân lông và làm da bị tổn thương, từ đó nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60. Những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF nhỏ hơn 30 sẽ chỉ làm tiêu hao túi tiền của bạn và mang lại hiệu quả không như mong đợi. Các chỉ số SPF rất cao (60 - 100) chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng.

Không dùng chung kem chống nắng cho da mặt và body

Cấu trúc da mặt tương đối nhạy cảm. Các bạn hoàn toàn có thể nhận thấy hầu hết các sản phẩm chăm sóc da được chia ra làm 2 dòng: 1 cho body và 1 cho da mặt. Kem chống nắng cũng vậy, dùng chung 1 tuýp kem cho cả mặt và toàn thân sẽ rất dễ gây kích ứng và nổi mụn.

Với công việc phải thường xuyên đi ra ngoài nắng và ở trong thời gian dài, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 - 60. Và một trong những sản phẩm có chất lượng đảm bảo mà bạn có thể tham khảo đó là kem chống nắng trắng da Candes.

Phó mặc toàn làn da cho kem chống nắng

Mặc dù dùng kem chống nắng sẽ có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời nhưng bạn cũng không nên ỷ lại, phó mặc toàn bộ làn da cho chúng.


Ngoài thói quen bôig kem chống nắng, chị em nên sử dụng các biện pháp chống nắng hỗ trợ khác như khẩu trang, kính mát, áo chống nắng, … Ảnh minh họa

 

Bạn nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian nắng gắt (từ 11h trưa tới 15h chiều) cho dù bạn đã bôi kem chống nắng. Hãy sử dụng các biện pháp chống nắng hỗ trợ khác như khẩu trang, kính mát, áo chống nắng, … Ngoài ra, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể trong những ngày hè nắng nóng và đừng quên tham khảo thêm rất nhiều cách chăm sóc sức khỏe mùa hè nhé!

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam