Dòng sự kiện:

Cách đánh bay mùi hôi, ẩm mốc ở quần áo ngày mưa

16:23 26/09/2015
Những ngày mưa dài là kẻ thù muôn thuở của quần áo. Mưa dài ngày thường khiến quần áo giặt lâu khô nên dễ có mùi ẩm mốc khó chịu. Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các mẹ trị được thứ mùi hôi khó chịu này.

 

 

 


Hãy đặt vào tủ quần áo một túi vải lanh hoặc vải cotton thoáng khí đựng hoa oải hương khô để phòng ngừa và loại bỏ mùi ẩm mốc vì  hoa oải hương không chỉ có hương thơm tự nhiên dễ chịu mà còn có tác dụng loại trừ vi khuẩn và nấm mốc rất tốt.

[mecloud]tg8Hug4Mx8[/mecloud]

Thêm một chén giấm trực tiếp vào các miếng đệm với quần áo của bạn và để cho máy giặt chạy trên các chu kỳ dài nhất. Thêm một cốc bổ sung trong suốt chu kỳ xả nước. Đây là một chất khử mùi cũng như một chất khử trùng, và sẽ giết bất kỳ khuôn mẫu và loại bỏ các mùi nấm mốc mà đi kèm với nó trên quần áo của bạn.


Hãy thử dùng đến giấy dryer sheets khi gấp quần áo và cho vào trong tủ. Dryes Sheets khá giống giấy ăn nhưng thường mỏng hơn và có tác dụng hút ẩm rất tốt. Đặt 2 lớp giấy mỏng giữa các lớp quần áo gấp trong tủ có thể giúp bạn bảo vệ quần áo khỏi độ ẩm khó chịu bao quanh.


Thứ mùi khó chịu của băng phiến khiến nhiều người có vẻ không ưa nó nhưng đây là loại “thuốc đặc trị” cho mùi ẩm mốc. Để có thể sử dụng băng phiến mà không bị nặng mùi, bạn có thể đặt các viên băng phiến vào trong một chiếc tất cũ và treo cao trên tủ quần áo. Tránh để băng phiến trong ngăn kéo hoặc  thùng đựng quần áo vì băng phiến có thể làm mục và phá hoại các lớp vải.


Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng thơm để giúp quần áo của mình không bị mùi ẩm mốc “làm phiền”. Với cách làm này, những bộ quần áo của bạn cũng có được mùi thơm dễ chịu sau khi được lấy ra từ nơi cất giữ.


Baking Soda không chỉ là một nguyên liệu làm sạch hiệu quả và an toàn mà còn có tác dụng hút mùi, khử mùi cực tốt. Hãy đặt một hộp baking soda trên mặt sàn trong tủ quần áo hoặc trong ngăn đựng đồ để đánh bay các mùi nấm mốc đáng ghét.


Dùng một chút rượu vodka cho vào bình xịt rồi xịt bay lên quần áo. Chú ý chỉ xịt qua tránh làm ướt sũng áo. Sau khi xịt hãy phơi nơi thông thoáng , rượu vodka có tác dụng khử mùi rất tốt, sau khi phơi, cồn sẽ nhanh chóng bay hơi, khỏi lo quần áo có mùi rượu.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]fXa5I1xgg7[/mecloud]