Dòng sự kiện:

Cách dễ dàng trị say xe cho trẻ

22:00 25/07/2015
Dưới đây là một số mẹo chống say xe an toàn không phải dùng đến thuốc mà các Mẹ nên biết để giúp trẻ tạm biệt say xe hiệu quả.

Say xe là tình trạng tồi tệ khi đi xe ô tô làm chúng ta mỏi mệt, buồn nôn, chóng mặt làm mất đi sự thú vị của chuyến đi.Người lớn đã vậy, ắt hẳn trẻ còn khủng khiếp hơn. 

Dưới đây là một số mẹo chống say xe an toàn không phải dùng đến thuốc mà các Mẹ nên biết để giúp trẻ tạm biệt say xe hiệu quả.


Tâm lý: Say xe phần lớn là do yếu tố tâm lý. Các Mẹ hãy tìm cách đánh lạc hướng trẻ bằng cách trò chuyện , hát cùng trẻ hoặc cho trẻ chơi đồ chơi mà chúng yêu thích.

Tuyệt đối không cho trẻ đọc báo, truyện tranh, nghịch điện thoại ... những điều đó chỉ làm say xe đến nhanh và nặng hơn mà thôi. Nếu trẻ bị say xe thay vì than vãn hãy tạo cho trẻ không gian yên tĩnh để trẻ nghỉ ngơi. Dưới đây là một số cách để giảm cảm giác say xe cho bé:

1. Trước khi lên xe, không nên cho trẻ ăn quá no, cũng không để bụng đói. Nên cho bé ăn trước đó 2 giờ, và ăn thanh đạm.

2. Trong suốt thời gian ngồi xe, không cho trẻ các thực phẩm gây trướng khí như lạc, táo tàu…; tránh uống các đồ uống có ga. Có thể ăn các thực phẩm dễ tiêu hoá như nước hoa quả, sữa chua…

3.Chuyển hướng chú ý của bé bằng cách kể chuyện, chơi trò chơi bằng miệng…


4. Cố gắng ngồi ghế đầu, mở một phần cửa sổ để không khí lưu thông nếu ngồixe khách hoặc xe buýt. Với xe tự lái, bố mẹ không nên hút thuốc trong xe, và không dùng nước hoa hoặc mỹ phẩm có hương quá đậm.

[mecloud]st8VCri57b[/mecloud]

5. Nếu phải đi đường dài, có thể chọn đi đêm, cố gắng dỗ cho bé vào giấc ngủ.

6. Trong trường hợp trẻ bị say xe,  có thể dùng lực vừa phải ấn vào huyệt hổ khẩu ở giữa ngón trỏ và ngón cái của bé sẽ có tác dụng làm giảm cảm giác say.

Một số mẹo tránh say xe cho trẻ:

Sử dụng gừng tươi: Trước khi chuẩn bị lên đường, mẹ hãy lấy một củ gừng tươi vỏ bạc bóng khỏe, sửa sạch rồi cắt lát, nghiền nhuyễn ra rây. Sau đó, đem số gừng giã nhỏ này hòa vào một cốc nước ấm, cho thêm 1 thìa cafe mật ong. Mẹ cho bé uống hỗn hợp nước gừng mật ong trước khi lên xe 30 phút, sẽ giúp bé hạn chế say xe rất hiệu quả.

Chống say tàu xe bằng vỏ quýt. Trước khi lên xe khoảng 1 tiếng, lấy một quả quýt bóc vỏ, gấp đôi vỏ quýt đặt vào giữa hai lỗ mũi và lấy tay nặn cho bắn ra những tinh dầu có kèm theo mùi thơm. Có thể hít 10 lần như vậy. Trong khi ngồi trên xe cũng có thể làm như thế bất cứ lúc nào.

Chống say xe ô tô bằng cách ấn huyệt nội quan. Khi say xe, có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay). “Chiêu” này thường được các bác sỹ Đông y áp dụng.

Có thể mang cho con một vài món đồ chơi ưa thích để bé chơi và quên sự chú ý vào tình trạng say xe.

Hãy đảm bảo là có gió và không khí trong lành trong xe cho bé. Nên mở cửa ra một chút nếu đường đi không quá bụi và trời không quá nóng.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin