Dòng sự kiện:

Cách đổi đầu số cố định trên danh bạ điện thoại trong một phút

Theo PNVN
13:00 28/06/2017
Tải ứng dụng này về điện thoại thông minh, bạn không phải mất thời gian đổi đổi từng số điện thoại cố định lưu trên danh bạ của mình.

Mã vùng điện thoại thay đổi kéo theo không ít bất tiện khi bạn muốn gọi điện đến một số điện thoại cố định nào đó. Chắc hẳn những người bận rộn sẽ không có đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi lưu lại từng số.

PNVN gợi ý đến bạn một ứng dụng giúp thay đổi đầu số cố định được lưu trên điện thoại di động một cách đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ mất từ 1 đến 2 phút, bạn đã có thể cập nhật được toàn bộ danh bạ theo các mã vùng mới.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào kho ứng dụng iTunes Store ( nếu dùng điện thoại iPhone) hoặc kho ứng dụng Google Play (nếu dùng điện thoại hệ điều hành Android) và tìm kiếm ứng dụng VNPT Update Contact. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Tìm và tải ứng dụng về máy điện thoại

Bước 2: Bạn tải ứng dụng VNPT Update Contact về điện thoại.

Bước 3: Mở ứng dụng ra, đợi ứng dụng tự động tìm và hiện lên danh bạ các số điện thoại cố định lưu trong máy. Tại đây, bạn nhìn thấy các số mã vùng cũ và cách chuyển đổi thành các số mã vùng mới, như hình mình họa dưới đây:

Ứng dụng tự động hiển thị danh sách các số cố định lưu trong máy điện thoại

Bước 4: Bạn có thể thay đổi đầu số điện thoại theo tỉnh, thành phố hoặc cả nước. Bạn đánh dấu vào khu vực muốn chuyển đổi để ứng dụng tự cập nhật lại các số điện thoại theo mã vùng mới.

Chọn các số muốn chuyển đổi theo khu vực hoặc cả nước

Tùy theo số lượng các số điện thoại lưu trên danh bạ, bạn chờ đợi để ứng dụng tự cập nhật.

Tại ứng dụng này, bạn cũng có thể cập nhật mã vùng mới và thời gian chuyển đổi mã vùng của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bảng đầu số cũ và đầu số mới để tham khảo

Với vài thao tác đơn giản, bạn đã hoàn toàn có thể cập nhật được lại danh bạ điện thoại, tiện lợi cho những cuộc gọi đi - đến của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam